VnReview
Hà Nội

Opera: Chúng tôi chưa có kế hoạch với Windows Phone

Đại diện của Opera cho biết họ "không có kế hoạch cập nhật lớn" cho Windows Phone, thay vào đó công ty sẽ tập trung vào Android và iOS.

Opera: không có kế hoạch phát hành bản cập nhật lớn cho Windows Phone, chỉ tập trung vào Android và iOS

Theo Neowin, trình duyệt Opera Mini ra mắt trên Windows Phone vào tháng Sáu năm ngoái và bản cập nhật mới nhất của nó cũng được phát hành cách đây vài tuần. Nhưng vấn đề là từ thời điểm đó đến nay vẫn chưa có một bản cập nhật lớn nào của Opera Mini dành cho Windows Phone.

Ruth Alflat của Opera vừa đăng một bài viết trên blog chính thức của công ty để giải thích về chính sách của công ty giành cho nền tảng Windows Phone. Bà nói: "Không có bản cập nhật lớn nào nằm trong kế hoạch trong vài tháng tới" và nhóm phát triển trình duyệt Oepra Mini trước mắt đang tập trung cho nền tảng iOS và Android. Điều này có nghĩa rằng các tính năng mới, bao gồm cả khả năng đồng bộ hóa của trình duyệt từ các thiết bị Windows Phone khác nhau – mà bà mô tả là "một dự án khổng lồ" vẫn chưa có kế hoạch để được xuất hiện trên nền tảng Windows Phone.

Nhưng Alflat cũng nhấn mạnh rằng, những vấn đề liên quan đến Windows Phone sẽ được "xem xét vào dịp cuối năm nay". Trong thời gian này, Opera vẫn đảm bảo rằng trình duyệt của họ trên nền tảng Windows Phone là an toàn và nếu xuất hiện những lỗi nghiêm trọng, họ sẽ nhanh chóng khắc phục.

Opera: không có kế hoạch phát hành bản cập nhật lớn cho Windows Phone, chỉ tập trung vào Android và iOS

Alflat cũng tiết lộ công ty sẽ phát triển một phiên bản Opera cho nền tảng Windows 10 mà có thể chạy trên nhiều thiết bị. Nhưng tạm thời Opera chưa thể phát hành phiên bản này do nguồn lực của họ chưa đủ. Mặc dù nhiều ứng dụng đã sử dụng công cụ chuyển đổi do Microsoft phát hành để có mặt trên nền tảng Windows 10 nhưng Opera lại không cho đây là một giải pháp tốt, nhất là giải pháp này không phải là lựa chọn về lâu về dài.

Việc Opera tập trung vào iOS và Android là bởi vì họ có lượng người dùng khá lớn từ hai nền tảng này. Nhưng chiến lược lâu dài của công ty cũng sẽ không bỏ qua các nền tảng đang trong giai đoạn phát triển.

Bạch Đằng

Chủ đề khác