VnReview
Hà Nội

Chế độ Night Shift và Low Power Mode sẽ hoạt động song song

Tin vui cho người dùng iOS là hai tính năng Night Shift và Low Power Mode sẽ có thể hoạt động cùng nhau trên phiên bản iOS 9.3.2 beta 2.

Chế độ Night Shift và Low Power Mode sẽ hoạt động cùng nhau trên iOS 9.3.2 beta 2

Theo PhoneArena, rất nhiều người đang chờ đợi tính năng Night Shift trên bản cập nhật iOS 9.3. Đây là một tính năng giúp lọc bỏ ánh sáng màu xanh từ màn hình của iPhone hay iPad. Các thử nghiệm cho thấy ánh sáng màu xanh có thể làm căng mắt, ảnh hưởng đến nhịp sinh học và làm cho bạn khó có được giấc ngủ sâu hơn.

Khi bật chế độ Night Shift, không chỉ màu xanh biến mất khỏi màn hình mà các nội dung hiển thị sẽ được chuyển sang một tông màu ấm hơn. Kết quả là nó sẽ góp phần đem lại một giấc ngủ ngon hơn cho người dùng iOS và thức dậy với đôi mắt khỏe mạnh vào sáng hôm sau.

Tuy nhiên, trong quá trình thử nghiệm iOS 9.3, Apple vẫn chưa giải thích được vì sao Night Shift lại không làm việc được với chế độ Low Power Mode. Cả hai tính năng này thường được sử dụng vào buổi tối, Low Power Mode khi được bật sẽ giúp duy trì các tính năng cơ bản của máy lúc pin đã gần cạn nhưng tùy chọn này lại ngăn cản người dùng trải nghiệm Night Shift khi họ cần thiết nhất.

Nhưng theo thông tin vừa bị rò rỉ thì Night Shift sẽ có thể làm việc với Low Power Mode trong bản thử nghiệm iOS 9.3.2 beta 2 sắp tới sau khi Apple tiến hành một số tinh chỉnh cho hệ điều hành của mình. Nếu điều này là chính xác thì vào cuối ngày, khi pin thiết bị gần cạn, bạn vừa có thể bật Low Power Mode để tiết kiệm năng lượng vừa có thể sử dụng Night Shift để sau đó có một giấc ngủ ngon hơn.

Bạch Đằng

Chủ đề khác