VnReview
Hà Nội

Qualcomm: Sạc nhanh qua USB-C rất an toàn

Qualcomm vừa lên tiếng khẳng định công nghệ sạc nhanh Quick Charge sẽ không gặp vấn đề gì khi hoạt động với kết nối USB-C.

Qualcomm: sự kết hợp giữa Quick Charge 3.0 và USB-C là an toàn

Đã có một số thảo luận xung quanh việc HTC 10 và LG G5 sử dụng công nghệ sạc nhanh của Qualcomm thông qua kết nối USB-C. Cụ thể, kỹ sư Benson Leung của Google đã bày tỏ sự lo ngại khi kết hợp 2 công nghệ này với nhau trên một chiếc điện thoại.

Mang thắc mắc này đến Qualcomm, trang Androidcentral đã nhận được câu trả lời chính thức của công ty sở hữu công nghệ Quick Charge. Đại diện công ty cho biết Quick Charge hỗ trợ nhiều kết nối, bao gồm cả USB Type-A, micro USB, USB Type-C… Khi một nhà sản xuất OEM triển khai chuẩn Quick Charge trên thiết bị của mình, họ có thể cấu hình điện áp để phù hợp với các thông số kỹ thuật của chuẩn USB-C. Qualcomm cũng cho biết chưa nhận được báo lỗi của các thiết bị hỗ trợ USB-C khi sử dụng Quick Charge.

Hơn 70 thiết bị và 200 phụ kiện đã hỗ trợ chuẩn Quick Charge mới nhất. Trong khi đó, nhiều thiết bị hỗ trợ chuẩn sạc nhanh này của Qualcomm vẫn đang được các nhà sản xuất lên kế hoạch phát hành trong thời gian tới.

Nguồn tin từ Qualcomm khẳng định sự kết hợp giữa Quick Charge và USB-C là rất an toàn, bằng chứng là nó đã đạt được tiêu chuẩn UL và CE.

Bạch Đằng

Chủ đề khác