VnReview
Hà Nội

Cách tìm địa chỉ bảo hành iPhone ở Việt Nam

Trước khi tìm địa chỉ bảo hành, bạn cần biết rằng iPhone tuy không phải là thiết bị được bảo hành toàn cầu nhưng phần nhiều các máy iPhone mua ở nước ngoài vẫn có thể bảo hành như máy chính hãng ngay tại Việt Nam.

Đây là thông tin thú vị với người dùng iPhone xách tay, có thể nhiều người lâu nay không biết. Tuy nhiên, Apple hiện không công bố rõ ràng những iPhone xách tay nào sẽ được bảo hành và những mẫu nào không được bảo hành, vì vậy người dùng phải mang máy đến các trung tâm bảo hành iPhone uỷ quyền ở Việt Nam để kiểm tra xem máy của mình có thuộc diện được bảo hành hay không.

Apple hiện có khá nhiều nhà cung cấp dịch vụ bảo hành uỷ quyền (Apple Authorized Service Provider - AASP) tại Việt Nam. Tuy vậy, không phải nhà cung cấp dịch vụ bảo hành uỷ quyền nào cũng được bảo hành iPhone. Một số nhà cung cấp chỉ bảo hành các sản phẩm Mac, iPad, iPod và Apple TV.

Để tìm nhà cung cấp dịch vụ bảo hành iPhone, bạn làm theo cách sau:

Truy cập vào trang chủ Apple, chọn vào mục 'Support'

Kéo xuống dưới cùng của trang, chọn tiếp mục 'Apple Authorized Service Providers'

Nhìn lên góc phải bên trên có biểu tượng lá cờ Mỹ, bấm vào đây để chuyển sang trang lựa chọn quốc gia

Chọn lại quốc gia sang Việt Nam

Sau khi đã chuyển lựa chọn quốc gia sang Việt nam, trên giao diện chính của trang sẽ hiện ra hai thông tin, là Sales và Service. Bạn cần bấm vào mục Service và nhập tiếp các thông tin về địa chỉ cụ thể nơi bạn muốn tìm kiếm trung tâm bảo hành và sản phẩm bạn cần bảo hành. Lưu ý là ở Việt Nam có một số trung tâm bảo hành chỉ nhận bảo hành các sản phẩm như Mac, iPod, iPad... mà không nhận bảo hành iPhone. Do vậy, bạn cần phải xác định đúng sản phẩm mình cần bảo hành để tìm kiếm chính xác được địa chỉ.;

Chọn mục Service và điền tiếp các thông tin về địa chỉ và sản phẩm cần bảo hành

Riêng đối với sản phẩm iPhone tại Việt Nam, bạn cần lựa chọn thêm nhà mạng cung cấp sản phẩm

Sau khi đã hoàn thành các bước trên, các thông tin về địa chỉ cũng như các sản phẩm nhận bảo hành tại trung tâm đó sẽ được liệt kê cho bạn thấy. Tại Việt Nam, có các trung tâm bảo hành iPhone chính hãng như FPT Services, iService hay Thuận Mỹ. Ngoài iPhone thì những trung tâm này cũng bảo hành cả những sản phẩm khác của Apple như Mac, iPad, iPod hay Apple TV.

Thông tin về địa chỉ bảo hành được liệt kê cho bạn thấy

Minh Thành

Chủ đề khác