VnReview
Hà Nội

Điều gì làm nên một chiếc smartphone hoàn hảo?

Nếu được quyền tạo ra một chiếc smartphone dành riêng cho bản thân, bạn sẽ chọn những yếu tố nào để chiếc smartphone đó trở nên hoàn hảo theo cách của mình?

Đây là một cuộc khảo sát khá thú vị được chúng tôi Việt hóa từ bài khảo sát gốc của trang tin Android Authority (có thêm một số yếu tố để phù hợp với bạn đọc Việt Nam). Cụ thể, nếu được quyền làm ra một chiếc smartphone dành riêng bản thân, bạn sẽ lựa chọn những yếu tố nào để làm ra thiết bị mà theo mình đó là một chiếc smartphone hoàn hảo?

Các bạn bình chọn theo từng hạng mục riêng biệt dưới đây. Những lời nói trong bài viết đều là quan điểm của riêng tác giả, bạn đọc có thẻ chia sẻ ý kiến của mình thông qua phần bình luận dưới bài viết dưới đây do VnReview chuyển ngữ:

Màn hình

Một chiếc smartphone với màn hình độ phân giải 2K, sử dụng tấm nền AMOLED có lẽ là một lựa chọn tuyệt vời trong thời điểm hiện tại cho chất lượng hiển thị, độ tương phản tốt, màu sắc chân thực và độ sáng cao. Ngoài ra nó còn giúp màn hình không bị quá chói khi nhìn ngoài trời, cũng như không bị mờ khi nhìn theo nhiều góc nghiêng khác nhau.

Thiết kế

Không phải chất liệu nào đều thực sự hoàn hảo, vì thế một chiếc smartphone có khả năng tùy biến chất liệu thiết kế (ít nhất là ở mặt sau) theo ý thích của người dùng (như nhựa, kính, gỗ, kim loại,…) là lựa chọn tuyệt vời để làm hài lòng hầu hết người dùng.

Việc thiết kế nguyên khối hay không nguyên khối (có thể tháo nắp lưng) đều có thế mạnh riêng của nó. Cụ thể, bạn có thể dễ dàng thay thế nắp lưng khi nó bị vỡ, nứt, trầy hoặc thay "nóng" pin (trong trường hợp chiếc điện thoại đó có pin tháo rời), nhưng hầu hết những chiếc smartphone tháo nắp được đều cho cảm giác cầm chưa chắc chắn và độ liền lạc trong thiết kế cũng chưa được trau chuốt kỹ. Ngược lại những mẫu máy nguyên khối dù có thiết kế đẹp, chắc chắn hơn nhưng ngược lại có đôi chút bất tiện trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, việc đặt cảm biến vân tay ở đâu cũng là một vấn đề.

Các tính năng bổ sung

Chiếc smartphone hoàn hảo trong mắt tác giả trước hết cần có khe cắm thẻ nhớ microSD, cùng với đó là cảm biến vân tay để nâng cao tính bảo mật và khả năng sạc nhanh để không phải chờ đợi lâu mỗi khi cắm sạc cho pin đầy.

Camera

Không phải lúc nào độ phân giải của máy ảnh cũng quan trọng, mà quan trọng nhất là các công nghệ bên trong cụm cảm biến ấy (như khẩu độ, chống rung quang học, lấy nét bằng laser,…). Tuy vậy camera lồi một cục phía sau lại là điều không hề mong muốn.

Loa ngoài

Một chiếc smartphone có loa stereo sẽ là sự lựa chọn của nhiều người, nếu ở mặt trước thì càng tốt bởi trải nghiệm âm thanh sẽ tốt hơn so với khi đặt ở mặt sau hoặc các cạnh của máy. Ngoài ra, khả năng tùy chỉnh âm thanh theo ý thích cũng là một tính năng hay.

Hiệu suất

Nếu có ý định gắn bó lâu dài với chiếc smartphone đó (1, 2 hay thậm chí là 3 năm), đừng ngần ngại lựa chọn một sản phẩm có cấu hình cao, bộ nhớ trong lớn bởi trong quá trình sử dụng, các file hệ thống cũng dần nhiều lên, bộ nhớ RAM và chip xử lý cũng phải mạnh bởi các tựa game nặng ngày càng đòi hỏi nhiều sức mạnh hệ thống so với cách đây chỉ 2-3 năm. Nhiều khả năng chiếc smartphone cao cấp mà bạn mua trong năm nay sau 2 năm chỉ còn được bán với giá tầm trung hoặc thậm chí là giá rẻ nếu nó thất bại.

Hơi "hư cấu" một chút, nhưng ai cũng mong muốn chiếc smartphone của mình có khả năng nâng cấp RAM khi cần thiết, cùng với đó là bộ nhớ trong 256GB tốc độ siêu nhanh và đương nhiên khe cắm thẻ nhớ microSD là không thể thiếu.

Pin

Chúng ta đều mong muốn smartphone của mình có pin "trâu", trên 4500 mAh càng tốt, tháo rời được thì càng tốt nhưng phải sử dụng công nghệ mới thì pin mới mỏng, từ đó điện thoại mới mỏng được. Các công nghệ hiện đại như sạc không dây, sạc nhanh cũng rất cần thiết.

Kết luận

Thông qua các bài khảo sát trên, chắc hẳn bạn đọc đã hình dung ra mẫu smartphone "trong mơ" của mình sẽ như thế nào. Hãy chia sẻ thêm với VnReview thông qua phần bình luận dưới đây.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác