VnReview
Hà Nội

Làm gì khi bạn không thể nhận tin nhắn từ iPhone?

Nếu bạn đang gặp vấn đề khi nhận tin nhắn từ người dùng iPhone, thì ứng dụng iMessages của Táo khuyết đang gặp phải lỗi - đặc biệt nếu như bạn vừa chuyển từ iPhone sang Android, hoặc ngược lại.

Vấn đề này thường xảy ra khi bạn chuyển từ iPhone sang bất kỳ loại smartphone khác, nhưng nó có thể xảy đến với bất kỳ ai. Ngay cả khi bạn chưa từng sử dụng iPhone, nếu bạn có một số điện thoại mới, thì số điện thoại đó cũng có thể là đã được đăng ký tại iMessages dưới tên người sử dụng khác.

Tại sao iMessages lại như thế?

Ứng dụng iMessages cố gắng để trở thành thông minh. Nếu một người dùng iPhone mở app iMessages và gửi một tin nhắn tới một số điện thoại khác, bạn nghĩ rằng iPhone cứ thế gửi nó đi thì bạn đã lầm.

Thay vào đó, ứng dụng iMessages sẽ kiểm tra qua Apple xem số điện thoại kia đã được đăng ký dịch vụ iMessages chưa. Nếu số kia đã đăng ký, iMessages sẽ không gửi một tin nhắn chuẩn SMS - thay vào đó nó sẽ gửi một iMessage.

Người dùng iPhone sẽ không chọn được khi nào gửi iMessages hay khi nào gửi SMS - đây là hệ thống tự động. Để người dùng có thể nhận biết, iMessages màu xanh biển còn SMS màu xanh lá cây.

Chế độ này được thiết kế để tạo cho người dùng iPhone một trải nghiệm hoàn hảo. Nếu bạn nhắn tin cho người nào đó mà họ dùng iPhone, tin nhắn sẽ được (tự động) gửi qua iMessages. Nếu người bạn nhắn tin không dùng Táo khuyết, tin nhắn sẽ ở dạng văn bản thông thường.

Khi chuyển sang Android cũng bị lỗi

Nhưng hệ thống này cũng có thể gây lỗi. Điều này thường xảy đến nếu bạn chuyển từ dùng iPhone sang Android hoặc loại điện thoại khác.

Kể cả khi không dùng iPhone nữa, số điện thoại của bạn vẫn ở trong hệ thống của Apple và được đăng ký iMessages. Do vậy, khi người dùng iPhone muốn nhắn tin cho bạn, hệ thống tin nhắn của họ vẫn gửi tin qua iMessages, và lưu lại ở máy chủ Apple - không bao giờ gửi được tới bạn, vì bạn không còn dùng iPhone. App Nhắn tin của họ sẽ nói "tin nhắn đã được gửi thành công" - vì máy chủ đã nhận được - và họ không biết được là bạn không nhận được tin. Chính vì vậy mà những người bạn dùng iPhone không thể nhắn tin cho bạn được.

Kể cả khi bạn chẳng bao giờ dùng iPhone, rủi ro vẫn xuất hiện. Ví dụ, khi công ty điện thoại đưa bạn một số điện thoại mới đã từng được dùng bởi iPhone, tình huống như trên lại xảy ra.

Làm thế nào để Đăng xuất và Xóa iMessages?

Để giải quyết vấn đề trên, bạn chỉ cần Đăng xuất khỏi dịch vụ iMessages. Apple đã đưa ra công cụ này sau khi nó gặp phải nguy cơ với luật pháp.

Để đăng xuất, mở trang web của Apple: Deregister and Turn Off iMessage và nhập vào đó số điện thoại của bạn. Apple sẽ gửi một tin nhắn tới số điện thoại đó. Nhập vào mã số xác nhận có từ tin nhắn để xác nhận đó là số của bạn. Và thế là bạn đã đăng xuất khỏi hệ thống iMessage.

Khi một người dùng iPhone định nhắn tin cho bạn, hệ thống lúc đó sẽ nhận ra rằng bạn không dùng iMessage nữa và tự động gửi cho bạn tin nhắn ở dạng SMS. Theo Apple, hệ thống sẽ hoạt động bình thường khoảng vài giờ sau khi đăng xuất.

Nếu bạn vẫn giữ chiếc iPhone cũ của mình, bạn có thể thực hiện ngay trên nó. Nếu bạn đã từng sử dụng công cụ online như hình trên, bạn không cần phải làm nhiều.

Hãy cài SIM vào iPhone và mở phần "Cài đặt". Nhấn vào mục "Messages" và kéo mục iMessage sang "vô hiệu hóa". Quay lại, ấn vào mục "Facetime" và vô hiệu hóa cả thanh "Facetime". Giờ bạn có thể tháo thẻ SIM khỏi iPhone, lắp vào máy mới, và dùng như bình thường.

Đây có thể là kiến thức phổ biến đối với một số người - đặc biệt sau những vụ kiện tụng của những năm gần đây - nhưng cũng là vấn đề mà nhiều người mắc phải. Thật không may, chúng ta có thể hoàn toàn không để ý về vấn đề với iMessage khi đổi máy. Có thể ta chưa nhìn được ra rằng ta không thể nhận tin từ người dùng iPhone. Nhưng, một khi đã nhìn ra vấn đề, bạn có thể dễ dàng sửa chữa qua thông tin từ website của Apple.

Nguyễn Hồng Anh

Theo Howtogeek

Chủ đề khác