VnReview
Hà Nội

Apple Store dính lỗi trong hệ thống tìm kiếm

Vào tối qua, 5/5, một số người dùng trên Reddit và Twitter cho biết công cụ tìm kiếm của App Store đã bị lỗi, không thể tra cứu hoặc hiển thị sai ứng dụng cần tìm.

Tìm Spotify nhưng lại hiện ra ứng dụng SoundCloud.

Theo Techcrunch, kho ứng dụng của Apple vừa gặp sự cố cách đây ít giờ, khiến người dùng không thể tìm kiếm các tiện ích để cài đặt. Nhiều người dùng cho biết khi họ gõ tên các ứng dụng phổ biến như Instagram, Facebook, hay Tumblr,... thì App Store đều thông báo "không tìm thấy" ứng dụng.

Trên CNBC, Apple cho biết sự cố xảy ra với App Store ảnh hưởng đến tất cả người dùng trên toàn cầu. Sự cố này gây ảnh hưởng không chỉ trên nền tảng iOS mà cả Mac OS X cũng gặp tương trạng tương tự.

Tới sáng ngày 6/5, sự cố trên có vẻ đã được Apple khắc phục. Tuy nhiên hãng không công bố về nguyên nhân gây ra lỗi này.

Tại sự kiện WWDC 2015, CEO Apple Tim Cook cho biết kho ứng dụng App Store đã vượt mốc 100 tỷ lượt tải. Bên cạnh đó, Apple cũng đã trả cho nhà phát triển ứng dụng hơn 30 tỷ USD, cho thấy iOS tiếp tục là mảnh đất màu mỡ giúp các lập trình viên nuôi giấc mơ làm giàu.

Gia Lộc

Chủ đề khác