VnReview
Hà Nội

Những smartphone dưới 5 triệu có camera "tự sướng" tốt

Selfie hay "chụp ảnh tự sướng" là thói quen thường ngày và niềm yêu thích của đa số người dùng smartphone hiện nay. Từ đó, camera "phụ" phía trước có chụp đẹp hay không đã trở thành một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn đến quyết định chọn mua một chiếc điện thoại thông minh.

Các nhà sản xuất trong vài năm trở lại cũng không ngừng cải tiến camera phía trước. Phổ biến nhất là việc nâng cấp độ phân giải. Từ mức chỉ 1 đến 2 "chấm",;camera trước đã được nâng chuẩn thành 5 "chấm". Nhiều hãng còn đẩy độ phân giải lên đến 13 hay 16MP, trang bị cả đèn flash, thậm chí là flash kép khiến camera trước trên một số máy còn đẹp hơn cả camera chính phía sau. Do đó, bài viết sẽ giới thiệu tới độc giả những smartphone có camera "tự sướng" ấn tượng nhất hiện nay ở phân khúc dưới 5 triệu đồng. Phân khúc giá mà đa số người dùng smartphone tại Việt Nam ưa thích và quan tâm. Lưu ý, chúng tôi chỉ tính đến các smartphone được bán chính hãng tại Việt Nam, không bao gồm hàng xách tay.

Nokia Lumia 730

Đánh giá chi tiết Lumia 730

 

Lumia 730 gây ấn tượng bởi sở hữu camera sau độ phân giải 6,7MP khẩu độ F/1.9, cùng thấu kính Zeiss mang lại những bức hình rõ nét và đủ sáng ngay trong những điều kiện ánh sáng yếu. Camera trước 5MP không hề thua kém các smartphone đời mới, khi vẫn mang lại những bức hình selfie chất lượng tốt. Ngoài ra, phần mềm Lumia Selfie hỗ trợ tính năng nhận dạng khuôn mặt trên camera giúp việc tự sướng tiện lợi hơn.

Ảnh chụp từ camera trước của Lumia 730 sắc nét, góc chụp rộng

Ứng dụng Lumia Selfie cũng có sẵn nhiều điều chỉnh để ảnh chụp đẹp hơn

Về cấu hình, Lumia 730 có màn hình 4,7 inch độ phân giải HD (720 x 1.280 pixel) sử dụng tấm nền AMOLED kèm theo công nghệ ClearBlack tăng khả năng hiển thị trong điều kiện ngoài trời. Máy có vi xử lý Snapdragon 400 bốn nhân tốc độ 1,2GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB (hỗ trợ microSD 128GB), viên pin 2.220 mAh. Mức giá của Lumia 730 hiện là 3,69 triệu đồng.

Tham khảo: Đánh giá chi tiết Nokia Lumia 730

Samsung Galaxy J5 (2015)

Mẫu smartphone Galaxy J5  tạo điểm nhấn nổi bật với hệ thống camera trước sau đầy ấn tượng. Camera sau với độ phân giải 13MP khẩu độ rất lớn F/1.9 cho khả năng thu sáng tốt, giúp ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu vẫn đạt chất lượng cao. Camera trước của máy "chuyên" dành cho selfie với độ phân giải 5MP và đèn LED Flash trợ sáng. Trải nghiệm thực tế cho thấy, những bức ảnh tự sướng trên J5 luôn sắc nét và đủ sáng trong mọi điều kiện.

Ngoài ra, J5 sở hữu bộ cấu hình tầm trung đủ đáp ứng tốt nhu cầu cơ bản với màn hình 5 inch Super AMOLED độ phân giải 1280 x 720 pixel cho mật độ điểm ảnh 294 PPI, bộ vi xử lý lý Qualcomm Snapdragon 410 lõi tứ tốc độ 1.2 GHz, nhân đồ họa Adreno 306, RAM 1.5GB, bộ nhớ trong 8GB (còn 4,36GB khả dụng dành cho người dùng), hỗ trợ thẻ nhớ microSD tối đa 128 GB. Sản phẩm hiện nay có giá 3,99 triệu đồng.

Tham khảo: Trên tay Galaxy J5: smartphone Samsung đầu tiên có đèn flash phía trước.

Asus Zenfone 2

 

ZenFone 2 được nâng cấp đáng kể về camera so với ZenFone đời đầu: máy ảnh sau 13MP (so với 8MP trên ZenFone) và máy ảnh trước 5MP (trên ZenFone chỉ 2MP). Hãng cũng trang bị thêm nhiều chế độ chụp mới, đáng chú ý là chế độ thủ công (Manual), cho phép điều chỉnh sâu về độ sáng, ISO, cân bằng trắng, thời gian mở màn trập… khi chụp ảnh. Camera trước của ZenFone 2 được bổ sung một chế độ thú vị là selfie góc rộng, cho phép bạn chụp "tự sướng" được cả nhóm mà không phải dùng đến gậy, giống như trên smartphone Samsung. Chế độ này khá tiện, tuy nhiên góc chụp rộng hơn (chụp tổng cộng 7 ảnh) nên chụp lâu hơn trên điện thoại Samsung.

Máy cũng có chế độ làm đẹp (beautification) khi chụp selfie, nhà sản xuất tích hợp luôn chức năng hẹn giờ vào nút chụp: bấm bình thường là chụp ngay, còn giữ tay và kéo lên giữa màn thì máy sẽ đếm đến 5 để chụp. Bạn cũng có 5 điều chỉnh để làm đẹp khi chụp tự sướng. Đáng chú ý là Asus đưa cả tính năng chụp thiếu ánh sáng và timelapse vào camera trước, điều hiếm thấy trên các smartphone khác.

Trải nghiệm camera Asus ZenFone 2

Ảnh chụp bằng camera trước của ZenFone 2

Về cấu hình Zenfone 2 có màn hình lớn 5,5 inch độ phân giải HD (720 x 1.280 pixel) với tấm nền IPS LCD. Vi xử lý Intel Atom Z3560 bốn nhân 64-bit cùng công nghệ siêu phân luồng và 2GB RAM. Máy có bộ nhớ trong 16GB có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài và viên pin có dụng lượng pin 3.000 mAh, sản phẩm hiện nay có giá 4,6 triệu đồng

Tham khảo: Trải nghiệm camera Asus ZenFone 2

Lenovo A7010

Điểm nhấn của A7010 là camera sau 13MP khẩu độ F2.2, hệ thống lấy nét theo pha, cụm đèn flash LED 2 tông màu và camera trước 5MP, cũng có khẩu độ F2.2 như cam sau, tích hợp sẵn khả năng tự động làm mịn da, hỗ trợ chụp ảnh tự động bằng thao tác cử chỉ giơ 2 ngón tay theo chữ V hay khi phát hiện gương mặt...

Chất lượng ảnh tự sướng từ camera trước khá tốt, chế độ làm mịn da hoạt động hiệu quả giúp che đi những khuyết điểm trên gương mặt. Đặc biệt việc hỗ trợ chụp ảnh bằng cảm biến vân tay, hay khi giơ 2 ngón tay, di chuyển gương mặt giúp việc "tự sướng" rảnh tay, hạn chế rung, nhòe hình.

Ảnh "tự sướng" sử dụng chế độ làm đẹp da cao nhất (bên phải) và thấp nhất (bên trái) của Lenovo A7010

Máy sở hữu màn hình 5.5 inch độ phân giải Full-HD, vi xử lý MediaTek MT6753 tám lõi 1.3GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB, pin 3300 mAh. Máy cũng có cảm biến vân tay ở mặt lưng, hỗ trợ mạng 4G LTE, 2 SIM, khe cắm thẻ nhớ, kết nối NFC và chạy Android 5.1. A7010 còn được trang bị loa kép hỗ trợ công nghệ Dolby Atmos, chip giải mã âm thanh (DAC) Wolfson và bộ 3 mic khử ồn. Hiện giá bán của Lenovo A7010 là 4,99 triệu đồng.

Tham khảo: Đánh giá Lenovo A7010: phablet đáp ứng tốt mọi nhu cầu, trừ game nặng

Sony Xperia M4 Aqua

Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua

Không chỉ là chiếc smartphone chính hãng hiếm hoi ở tầm giá 5 triệu đồng có khả năng chống nước chuẩn IP68, Xperia M4 Aqua cũng sở hữu cặp camera sau/trước 13MP/5MP chất lượng cao. Máy còn có nút chụp ảnh chuyên dụng ở viền, phần mềm chụp ảnh nhiều tính năng hỗ trợ tốt cho việc có được những bức hình selfie lung linh. Tốc độ lấy nét và chụp nhanh, chất lượng ảnh tốt.

Ảnh selfie bằng camera trước của Xperia M4 Aqua

Các thông số khác của M4 Aqua cũng khá tốt với màn hình kích thước 5 inch, độ phân giải HD, vi xử lý Qualcomm Snapdragon 615 (64 bit, 8 nhân với tốc độ tối đa 1.46GHz), đồ họa Adreno 405 và dung lượng RAM 2GB, bộ nhớ trong 8GB. Giá của Xperia M4 Aqua hiện là 4,99 triệu đồng.

Tham khảo: Mở hộp Sony Xperia M4 Aqua, so nhanh với ZenFone 2

 

Đào Trường

Chủ đề khác