VnReview
Hà Nội

3 nâng cấp đáng giá trên HTC 10

HTC 10 là mẫu smartphone cao cấp mới nhất được HTC cho ra mắt vào đầu tháng 4 năm nay với nhiều tính năng cải tiến đáng chú ý. Dưới đây là 3 tính năng đáng giá nhất mà người dùng nên lưu ý trước khi chọn mua chiếc smartphone cao cấp này.

Nâng cấp trải nghiệm âm thanh BoomSound;

Hệ thống loa BoomSound là một trong những tính năng chủ đạo trên các dòng điện thoại cao cấp HTC và hệ thống này tiếp tục có mặt trên HTC 10 với những nâng cấp đáng giá. Theo thông tin từ hãng, HTC 10 là một trong số rất ít điện thoại được chứng nhận là âm thanh chất lượng cao. Hệ thống loa thế hệ mới HTC BoomSound Hi-Fi hỗ trợ chơi nhạc hi-res 24-bit cùng khả năng upscale các file nhạc 16-bit lên chất lượng tương đương file nhạc 24-bit. Bên cạnh đó, HTC cũng giới thiệu tai nghe hi-res thiết kế hoàn toàn mới, có khả năng tự động điều chỉnh tần số âm thanh phù hợp cho mỗi bên của tai nghe nhờ tính năng phát hiện thính lực của người dùng. Ngoài ra, HTC 10 có tích hợp tính năng quay phim 4k kết hợp ghi âm âm thanh stereo chất lượng 24-bit, về lý thuyết sẽ giúp máy cung cấp hình ảnh và âm thanh tốt hơn.

 Camera UltraPixel thế hệ thứ 2 được đánh giá cao

Cùng với các cải tiến về chất lượng âm thanh, camera của HTC 10 cũng được nâng cấp đặc biệt với việc tích hợp OIS (chống rung quang học) cho cả hai camera trước và sau. Cụ thể, camera chính 12 MP sử dụng công nghệ Ultrapixel thế hệ thứ 2 với khẩu độ f/1.8, hỗ trợ chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu và có tốc độ lấy nét về lý thuyết chỉ 0,2 giây, được tích hợp tính năng chống rung quang học và quay video 4K. Trong khi đó, camera trước có độ phân giải 5 MP và dùng công nghệ UltraSelfie với ống kính góc rộng tích hợp tính năng chống rung quang học.

Hình ảnh được chụp từ HTC 10. Nguồn ảnh: Internet

Trên website uy tín DxoMark chuyên về đánh giá máy ảnh cũng đã cho điểm camera của HTC 10 đạt 88 điểm khi chụp ảnh và đạt 86 điểm với tính năng quay video, điểm trung bình là 88 điểm và hiện nằm ở vị trí đầu bảng xếp hạng.

HTC 10 được trang DxOMark đánh giá là một trong những smartphone có điểm số về máy ảnh và quay phim tốt nhất hiện nay. Nguồn: DxOmark

Thời lượng pin tiệm cận mốc 2 ngày?!

Cho đến thời điểm này, đa số các smartphone đều chỉ có thể sử dụng trong vòng 1 ngày với các hoạt động như nghe gọi, lướt web, chơi game, xem phim rất hạn chế. Tuy nhiên, HTC đã mạnh dạn quảng bá HTC 10 có thể sử dụng lên đến 2 ngày với hệ thống tối ưu hoá pin PowerBotics mới. Rõ ràng là vẫn cần phải có sản phẩm trên tay để có đánh giá chính xác hơn về tuyên bố này của HTC, nhưng người dùng có quyền kỳ vọng vào những cải tiến mà hãng đã mang đến cho HTC 10. Bên cạnh đó, việc hỗ trợ sạc nhanh Quick charge 3.0 và tặng kèm củ sạc 3.0 giúp sạc đầy 50% pin trong vòng 30 phút ít nhiều cũng giúp người dùng an tâm hơn. 

HTC 10 chính thức được ra mắt vào ngày 12/04 vừa qua, máy trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 820, 64-bit Quad-core, xung nhịp 2.2 GHz, kết hợp RAM 4GB, bộ nhớ trong 32GB/ 64GB. HTC 10 có dung lượng pin 3.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Dự kiến, HTC 10 sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 5 với hai màu Gold và Silver.

TM

Chủ đề khác