VnReview
Hà Nội

So sánh iPad mini 4 vs iPad Pro 9.7

Bạn đang phân vân chọn mua iPad? Bài viết này sẽ giúp bạn so sánh iPad Mini và iPad 4 Pro 9.7 thông qua các so sánh về giá cả, thiết kế, phần cứng, thông số kỹ thuật và tính năng iPad mini 4 vs iPad Pro 9.7.

So sánh giá

Chọn mua iPad Pro nghĩa là bạn phải chi thêm khoảng 2 triệu đồng thay vì mua iPad mini 4. iPad mini 4 là lựa chọn "dễ thở" hơn với giá khởi điểm tại Việt Nam là khoảng 12 triệu đồng. Thậm chí nếu bạn chọn phiên bản có giá cao nhất, thì vẫn chỉ tương đương so với giá rẻ nhất của iPad Pro 9.7, khoảng gần 14 triệu đồng.

Có một sự khác biệt lớn về giá khi so sánh mẫu giá rẻ nhất của 2 loại nhưng giá thực sự của mỗi chiếc còn phụ thuộc vào dung lượng bộ nhớ và nhu cầu sử dụng 4G của bạn. Có 5 phiên bản khác nhau theo dung lượng, mỗi phiên bản đều có sẵn 4 màu.

Thiết kế

Một điều có thể thấy ngay trong tên của sản phẩm khi nói đến sự khác biệt lớn nhất về thiết kế. iPad mini 4 nhỏ hơn, dễ dàng di chuyển hơn, trong khi iPad Pro 9.7 có kích thước như tên gọi, 9.7 inch.

Mặc dù cả hai iPad đều có độ dày 6,1mm, tuy nhiên iPad Pro lại nặng hơn, 437g so với 299g. Lần đầu tiên trên iPad xuất hiện cụm camera lồi trên iPad Pro 9.7. iPad Pro có dàn âm thanh bốn loa và kết nối thông minh (Smart Connector) – không có trên iPad mini 4.

IPad Pro 9.7 là chiếc máy tính bảng đầu tiên của Apple sẽ có màu vàng hồng (Rose Gold) – phiên bản đang được ưa thích của các iFan. Như thường lệ, cả hai đều có đủ màu bạc, xám và vàng.

Phần cứng và thông số kỹ thuật

Như đã đề cập, một trong những khác biệt chính ở đây là kích thước màn hình. iPad mini 4 có màn hình 7.9 inch trong khi iPad Pro có màn hình 9.7 inch.

Không chỉ khác nhau về kích thước, iPad Mini 4 có mật độ điểm ảnh cao hơn với 326ppi nhờ vào độ phân giải 2048x1536 của nó. IPad Pro 9.7 cũng sử dụng độ phân giải này, do đó trên một màn hình lớn hơn, mật độ điểm ảnh của nó chỉ là 264ppi.

Màn hình của iPad Pro không phản quang, sáng hơn và có độ bão hòa màu sắc cao hơn. Apple gọi màn hình của iPad Pro là ‘True Tone' có nghĩa là nó có thể đo nhiệt độ của ánh sáng xung quanh, sau đó điều chỉnh các thiết lập cân bằng trắng phù hợp cho một màn hình thực tế hơn, trải nghiệm khi sử dụng sẽ tốt hơn. Hơn nữa, nó có hỗ trợ Apple Pencil (giá khoảng 3 triệu) mà iPad Mini 4 thì không.

iPad Pro 9.7 có một màn hình lớn hơn và hơn nữa nó cũng mạnh hơn so với iPad mini 4. Bên trong là một bộ xử lý Apple A9X (thế hệ thứ ba) nhanh hơn 2,4 lần so với CPU và 4,3 lần GPU của A7.

Trong khi đó, iPad mini 4 sở hữu chip A8 cũ thế hệ thứ hai nhanh hơn 1,3 (CPU) và 1,6- lần (GPU) so với A7.

Màn hình lớn hơn và trực quan hơn sẽ thực sự khác biệt nếu bạn đang muốn dùng iPad để làm việc – ngoài ra bạn cũng có thêm lựa chọn sử dụng bàn phím thông minh (Smart Keyboard) với kết nối thông minh trên iPad Pro. Mặc dù có bàn phím Bluetooth có sẵn cho iPad mini 4, nhưng iPad Pro là một giải pháp gọn gàng và giống laptop hơn vì nó không khác gì một cái bao da thông thường dành cho iPad.

iPad mini 4 tốt hơn cho những người không cần nhiều không gian lưu trữ và sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí trong khi iPad Pro 9.7 có dung lượng tối đa lên đến 256GB.

Nếu bạn thích chụp ảnh thì iPad Pro 9.7 có thể là lựa chọn hợp lý. Nó có một camera 12MP iSight với khẩu độ f/2.2, flash True Tone, hỗ trợ Live Photos, quay video 4K và Slowmotion ở chế độ 240fps. Đó là một sự nâng cấp hợp lý so với camera sau của iPad mini 4 chỉ có 8MP mà thậm chí không có đèn flash.

Ngoài ra còn có một sự khác biệt ở camera trước với các cuộc gọi video, iPad Mini 4 chỉ có một camera 1.2MP FaceTime HD trong khi iPad Pro;9.7 có một máy ảnh 5MP với đèn flash Retina.

Rất nhiều công nghệ được trang bị trên cả 2 chiếc iPad, bao gồm một cảm biến Touch ID, Apple Pay, dual-band 11ac Wi-Fi, Bluetooth 4.2, Lightning Connector và thời lượng sử dụng pin lên đến 10 giờ.

Nếu bạn đang muốn mua một mẫu tablet để sử dụng mạng di động thì iPad mini 4 và iPad Pro 9.7 đều hỗ trợ cả LTE, 3G cùng với một khe SIM, riêng iPad Pro còn hỗ trợ thêm 4G.

Lý do để mua IPad Pro

  Màu vàng hồng (Rose Gold )

  Dung lượng lưu trữ cao hơn

  Màn hình lớn hơn

  Công nghệ hiển thị màn hình tốt hơn

  Máy ảnh tốt hơn

  Chip A9X

  Hỗ trợ Apple Pencil

  Hỗ trợ bàn phím thông minh

  Hệ thống âm thanh bốn loa

Lý do để mua IPad Mini 4

  Rẻ hơn

  Mỏng tương đương

  Nhẹ hơn và dễ mang theo

  Màn hình mật độ điểm ảnh cao hơn

  Camera không lồi

  Có phiên bản 16GB

  Thông số kỹ thuật khá ổn cho người dùng thông thường

Kết luận chung

Mặc dù iPad Pro 9.7 rõ ràng là một máy tính bảng cao cấp, đó là khoản đầu tư xứng đáng nếu bạn thực sự cần một màn hình lớn hơn và bạn sẽ tận dụng hiệu suất xử lý mạnh mẽ cho các tác vụ khác. Ngoài ra, nhớ rằng bạn còn phải chi cho phụ kiện đi kèm như bút chì và bàn phím thông minh. Nếu bạn chỉ sử dụng những tác vụ thông thường như chơi game và duyệt web thì iPad mini 4 là một lựa chọn tuyệt vời.

Tiến Thành

Chủ đề khác