VnReview
Hà Nội

Dùng sai cách, iPad sẽ không giúp gì cho giáo dục

Nhiều cơ sở giáo dục đã sử dụng iPad vào việc dạy và học nhưng các chuyên gia cho biết, việc làm này chỉ mang lại hiệu quả nếu chúng ta sử dụng thiết bị đúng cách.;Nếu không kết quả sẽ ngược lại!

iPad sẽ không cải thiện chất lượng giáo dục, trừ khi bạn sử dụng đúng cách

Đối với một số người, iPad là một thiết bị công nghệ tuyệt vời cho việc học tập, ít nhất là cho đến khi Chromebook xuất hiện và chúng ta nhận ra rằng bàn phím là rất cần thiết cho việc xử lí một lượng bài tập khổng lồ (các thiết bị chạy nền tảng của Google cũng có giá thành thấp hơn).

Tuy nhiên, có một nơi mà việc áp dụng iPad vào học tập tỏ ra rất hiệu quả. Tại trường Coachella Valley Unified, một chương trình trị giá 42 triệu USD cung cấp iPad cho các sinh viên học tập trong năm 2011 đã dẫn đến kết quả tỷ lệ tốt nghiệp đã tăng từ 65% (năm 2011) lên 80% trong năm ngoái (theo thông tin từ lãnh đạo nhà trường).

Tất nhiên, không phải tất cả mọi người đều bị thuyết phục bởi điều này. Theo tờ Wall Street Journal, Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (Organization for Economic Cooperation and Development) cho biết, sinh viên sử dụng máy tính bảng và máy tính với cường độ cao có xu hướng kém hơn so với những sinh viên sử dụng các thiết bị này ở mức vừa phải.

Giáo sư Elliot Soloway thuộc Đại học Michigan nói rằng, máy tính có thể không giúp ích được nhiều cho sinh viên do các trường khuyến khích sinh viên sử dụng công nghệ nhưng lại không thay đổi chương trình và phương pháp giảng dạy.

Apple muốn làm một cái gì đó để cải thiện tình trạng này. Họ gửi các nhân viên của mình đến các trường học 17 ngày mỗi năm để đào tạo các giáo viên, giới thiệu ứng dụng và giúp các thầy cô giáo chuẩn bị các bài học và phương pháp giảng dạy mới. Ngoài ra, Wall Street Journal còn cho biết Apple đang cung cấp cho mỗi học sinh ở 114 trường học 1 chiếc iPad. Với giáo viên, ngoài iPad họ còn nhận thêm được 1 chiếc Macbook và mỗi lớp học sẽ được trang bị 1 Apple TV. Thậm chí, Apple còn hỗ trợ xây dựng mạng WiFi tại một số trường học.

Bạch Đằng

Chủ đề khác