VnReview
Hà Nội

10 tính năng hữu dụng trên Instagram có thể bạn chưa biết

Sau cuộc "lột xác" gần đây dù giao diện sử dụng không khác trước là bao nhưng "chiếc áo mới" mà Instagram đang khoác vẫn còn khá lạ lẫm với người sử dụng. Tuy nhiên, ngoài diện mạo mới mẻ, Instagram đã thêm một số tính năng mới mà không phải ai cũng biết.

1.;Nhận thông báo từ tài khoản bạn yêu thích

Bạn muốn nhận thông báo khi tài khoản bạn đang phát cuồng upload một tấm hình mới vào bất kỳ lúc nào? Điều này hoàn toàn thực hiện được bằng cách truy cập vào profile của tài khoản bạn muốn theo dõi, nhấn vào dấu ba chấm đen nằm ở góc bên phải của màn hình, rồi chọn turn on the post notifications là xong.

2. Xóa hay ẩn các bức hình bạn được gắn thẻ (tag)

Nếu không muốn bạn bè tag bạn vào những bức hình của họ. Có thể làm như sau: vào phần profile của bạn, chọn những bức hình bạn được tag (biểu tượng thứ 4 phía trên đầu các bức hình), rồi sau đó nhấn vào nút cài đặt nằm bên góc phải sẽ hiện ra hai tùy chọn dành cho bạn là: Hide photos và Tagging Options. Trong trường hợp không muốn ảnh bạn được tag hiện ra hãy chọn Hide Photos, bạn có thể chọn các hình ảnh cụ thể để xóa tag. Nếu lựa chọn Tagging Options, tức là có thể tùy chọn những bức hình bạn muốn được gắn thẻ sẽ hiện ra trong profile của bạn theo dạng tự động hoặc theo hình thức bằng tay.

3. Ẩn đi các filter bạn không sử dụng tới

Instagram cung cấp cho người dùng rất nhiều filter, nhằm tạo các hiệu ứng khác nhau cho bức ảnh. Tuy nhiên, một vài filter có thể cả đời bạn sẽ chẳng "ngó ngàng" tới. Nếu không muốn hay không thích các filter này, bạn có thể loại bỏ chúng, bằng cách nhấn vào tùy chọn Manage nằm trong cùng của dãy filter.

Bạn có thể đánh dấu hay bỏ dấu tích để quản lý toàn bộ filter khi muốn cái nào xuất hiện, cái nào không. Hoặc cũng có thể sắp xếp lại filter theo thứ tự bạn thích bằng cách dịch chuyển filter lên hoặc xuống trong danh sách cho sẵn.

4. Loại bỏ tag địa điểm

Khi chọn tag thêm địa điểm đi cùng bức ảnh người dùng upload, đồng nghĩa địa điểm đó sẽ được thêm vào bản đồ, thuộc phần profile người sử dụng. Nếu bạn không muốn chúng xuất hiện trên bất kỳ tấm hình nào nữa, hãy zoom vào phần địa điểm đó trên bản đồ, chọn Edit và từ đây bạn có thể quyết định xem bức ảnh nào hiển thị cả địa điểm đi kèm hay là không.

5. Chia sẻ các hình ảnh/video thú vị với bạn bè

Nếu ai đó đăng một điều gì khiến bạn rất tâm đắc và muốn chia sẻ chúng với bạn bè bạn, thì sẽ phải làm thế nào? Rất đơn giản, chỉ cần nhấn vào biểu tượng thứ 3 nằm bên phải nút Like và Comment sẽ gửi tới tất cả người dùng mà bạn muốn, thông qua hình thức tin nhắn.

6. Cách xóa lược sử tìm kiếm

Nếu không muốn bạn bè hay một ai đó biết được bạn tìm kiếm ai, tìm kiếm điều gì trên Instagram. Hãy vào phần profile của bạn, kéo xuống gần phía cuối màn hình và tìm tới dòng Search History Clear, rồi nhấn vào đó.

7. Xem lại các bức hình bạn từng Like

Một ngày đẹp trời, tự dưng muốn xem lại hình ảnh hoặc video bạn từng like từ vài tuần hoặc thậm chí vài tháng trước, bạn chỉ cần vào phần hồ sơ cá nhân, rồi kéo gần xuống phía dưới cùng, nhấn vào mục Posts You've Liked là các hình ảnh hay video cũ sẽ hiện ra, cho bạn thỏa thích xem lại.

8. Nếu muốn theo dõi hoạt động của những người bạn đang Follow thì phải làm sao?

Bạn tò mò rất muốn biết người bạn quan tâm đang like hình ảnh hay video nào trên Instagram. Thì đây chính là cách thức cần thực hiện: nhấn vào biểu tượng trái tim ở phía cuối màn hình, nhấn chuột vào mục Following nằm trên đầu, sẽ hiện ra danh sách tất cả bạn bè của bạn hay người bạn theo dõi đã ấn Like hình ảnh hay video nào rồi đấy!

9. Sử dụng Instagram như một ứng dụng chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp!

Một vài filter trên Instagram được đánh giá là tốt hơn rất nhiều ứng dụng chỉnh sửa ảnh có sẵn trên mạng, vậy thì tại sao bạn không biến chúng trở thành một công cụ retouch thực sự? Bằng cách vào phần tùy chọn cá nhân, kích hoạt tùy chọn Save Original Photos, bạn sẽ lưu các bức ảnh hay video đã được chỉnh sửa thay vì post chúng lên tài khoản Instagram của bạn.

10. Cải thiện các bức hình và video bằng những ứng dụng con của Instagram

Nếu bạn từng cho rằng Instagram không đủ hiệu ứng để chỉnh sửa, hãy sử dụng một trong ba ứng dựng sau đây: Layout (cho phép bạn tạo ra các bức ảnh ghép), Boomerang (tạo video ngắn được lặp đi lặp lại)  Hyperlapse (giúp bạn tạo ra các video tua nhanh siêu ấn tượng), chắc chắn sẽ mang lại kết quả như bạn mong muốn!

Hạnh Nhi

Theo Features

Chủ đề khác