VnReview
Hà Nội

Opera trên iOS, Windows Phone được bổ sung tính năng chặn quảng cáo

Tính năng chặn quảng cáo của trình duyệt Opera hiện đã có mặt trên phiên bản dành cho các hệ điều hành iOS, Android, Windows Phone.

Tính năng chặn quảng cáo của Opera đã có mặt trên iOS, Android và Windows Phone

Theo dữ liệu từ PageFair, số lượng người dùng sử dụng công cụ chặn quảng cáo trên web di động đã tăng 90% so với năm ngoái (khoảng 419 triệu người dùng). Con số này gấp đôi so với lượng người dùng chặn quảng cáo trên máy tính để bàn. Đó là lí do Opera tuyên bố tính năng chặn quảng cáo trong trình duyệt của họ đã có mặt trên tất cả các nền tảng di động lớn.

Cụ thể, Opera đã thêm tính năng này vào trình duyệt Opera Mini dành cho iOS, Windows Phone và Android. Lưu ý là tính năng chặn quảng cáo đã có mặt trên phiên bản Opera Mini dành cho Android cách đây ít lâu.

Tính năng chặn quảng cáo của Opera đã có mặt trên iOS, Android và Windows Phone

Theo thông cáo báo chí của Opera, phiên bản Opera Mini dành cho Android với công cụ chặn quảng cáo giúp mở trang web nhanh hơn 14% so với Chrome và nhanh hơn so với Adblock Browser 79%. Nhờ sử dụng công nghệ nén đặc biệt, Opera chỉ tốn trung bình 229KB để download về một trang web so với 422KB của Chrome (hơn 84%) và 784KB với Adblock Browser (hơn 240%). Điều này có thể tiết kiệm cho bạn một khoảng chi phí đáng kể khi thanh toán hóa đơn cước di động vào cuối tháng.

Để mở tính năng chặn quảng cáo trên phiên bản Opera dành cho Android, hãy nhấp vào menu "O" trong trình duyệt, sau đó vào Settings> Data Savings và chọn "Block ads" (chặn quảng cáo). Cách làm cũng tương tự cho phiên bản Opera dành cho iOS và Windows Phone.

Bạch Đằng

Chủ đề khác