VnReview
Hà Nội

5 ứng dụng giúp bạn "sống sót" khi đi du lịch nơi hẻo lánh

Ngày nay, những chiếc điện thoại thông minh giống như vật bất li thân của mỗi người và ai "dính chặt" với chúng như hình với bóng. Kể từ lúc tỉnh giấc cho đến khi lên giường đi ngủ, ta sử dụng điện thoại để làm rất nhiều việc khác nhau.

Tuy nhiên, đã bao giờ bạn nghĩ tới một thực tế rằng chính việc kết nối Internet đã tăng cường sự thông minh cho những chiếc điện thoại của chúng ta, và nếu thiếu nó thì hầu hết những ứng dụng thông minh trên máy có thể sẽ không làm được bất cứ việc gì?

Chúng ta chỉ nhận ra sự thật này khi các thiết bị không được kết nối mạng, dù là 3G hay Wifi. Phải nói rằng hầu hết mọi người đều biết rằng cho dù có sở hữu một chiếc điện thoại công nghệ cao đến đâu thì khi thiếu đi mạng Internet, tất cả các thiết bị thông minh này đều trở thành vô dụng. Phần lớn các smartphone khi không có kết nối Internet đều chỉ như 1 cái điện thoại bình thường mà thôi!

Chính vì thế, hãy thử trải nghiệm 5 ứng dụng của android mà ta có thể sử dụng smartphone khi đang đi nghỉ hoặc đi đường mà không có kết nối Internet theo gợi ý của trang tin GuidingTech:

1. Maps.me - Định hướng khi không có mạng

Tìm đường là một trong những tính năng quan trọng nhất mà bạn cần từ chiếc smartphone của mình khi đi nghỉ. Tuy nhiên hiện nay Google Maps lại yêu cầu người dùng phải tải bản đồ của từng khu vực để có thể tìm đường offline và vẫn có một số vấn đề phát sinh với ứng dụng.

5 Ứng dụng giúp bạn sống sót khi đi du lịch ở những nơi không có mạng;    5 ứng dụng

Với Maps.me, bạn có thể download trọn vẹn cả một phần lãnh thổ rộng lớn, đôi khi còn cả một quốc gia để dùng trong trạng thái offline (phụ thuộc vào dung lượng của bản đồ khi bạn có kết nối Wifi). Sau khi tải xong, bên trong ứng dụng là các hướng dẫn sử dụng và tìm đường offline cơ bản. Trên Maps.me, bạn có thể tìm kiếm những địa điểm offline rồi tìm đường đi mà không có bất cứ trục trặc phát sinh nào. Ứng dụng hoạt động tốt hầu như mọi lúc mọi nơi, nhưng để chắc chắn hơn thì bạn nên lưu lại những khu vực đã đi qua trên Google Maps.

2. TripAdvisor Hotels Flights - Trợ giúp Du lịch khi "ngoài vùng phủ sóng"

Điều quan trọng tiếp theo mà chúng ta cần khi đi nghỉ là Thông tin đầy đủ của những nơi mà ta dự định đến, bao gồm : khách sạn, địa điểm vui chơi và nhận xét của những người đi trước về các địa điểm đó. TripAdvisor trên Android không chỉ là nơi mà bạn có thể tìm được tất cả những thông tin này, mà đây còn là một ứng dụng cho phép ta lưu thông tin ở từng thành phố cụ thể để tra cứu khi không có kết nối Internet.

5 ứng dụng    5 ứng dụng

Hiện trên TripAdvisor đã có hơn 300 thành phố và ta có thể tải đường dẫn offline rồi xem hướng dẫn của từng thành phố kèm hình ảnh mà không cần có kết nối mạng. Đây là ứng dụng thiết yếu khi ta đi đến những thành phố mới.

3. Google Trans - Dịch offline :

Khi cần dịch một ngôn ngữ nào đó, cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu chúng ta là Google Translate. Ứng dụng này giúp cho việc dịch từ ngữ và câu nói của hơn 80 thứ tiếng trên thế giới trở nên dễ dàng hơn. Khi bạn cài đặt ứng dụng lần đầu tiên sẽ có một sự lựa chọn ngôn ngữ để tải từ điển dịch offline về điện thoại.

5 ứng dụng    5 ứng dụng

Tuy nhiên, chỉ có duy nhất ngôn ngữ chính có sẵn trên từ điển phiên bản offline, và khi bạn chọn một thứ ngôn ngữ khác, sẽ có một nút download nhỏ bên cạnh ngôn ngữ mới đó. Hãy chắc chắn rằng bạn đã kết nối WiFi hoặc dữ liệu di động để tải từ điển offline cho ngôn ngữ này. Nếu may mắn, bạn thậm chí có thể tải được cả các câu nói offline cho cả 2 thứ tiếng.

4. Pocket và Amazon Kindle - Đọc sách Offline

Dù ở bất cứ đâu, bạn đều có thể đọc sách báo thoải mái mà không bị "tắc nghẽn"  khi cài đặt ứng dụng Pocket hoặc Kindle cho thiết bị của mình. Trong khi Pocket lưu lại những trang mạng với toàn bộ tin tức và hình ảnh của chúng thì Kindle lại có thể giúp bạn mua hoặc tải sách truyện để xem offline.

5 ứng dụng    5 ứng dụng

Cả 2 ứng dụng này đều có thể sử dụng vô cùng dễ dàng. Pocket tập hợp các bài báo bằng cách chia sẻ URL trong ứng dụng, còn Kindle thì giúp người dùng lưu hoặc mua sách điện tử trên hệ thống của Amazon (dĩ nhiên nên mua ở nơi có mạng trước khi đi du lịch).

5. Spotify và Saavn - Nghe nhạc offline

Ngoài các ứng dụng nghe nhạc tích hợp sẵn trên máy, nếu bạn không có thói quen lưu các file nhạc vào bộ nhớ máy, bạn có thể thử dùng những ứng dụng như Spotify (hoặc Saavn) để có thể nghe offline những bài hát yêu thích. Mặc dù các bài hát chỉ có sẵn cho những thành viên đặc biệt nhưng nó vẫn có thể giúp bạn bớt buồn chán hơn.

5 ứng dụng

Lưu ý là hãy đọc kỹ các điều khoản dịch vụ trước khi bạn đăng ký phiên bản đặc biệt để tải nhạc offline, và nếu như bạn muốn nhiều lựa chọn hơn để lưu nhạc thì hãy thử các ứng dụng Gaana hoặc Wynk. Tại Việt Nam, hãy dùng các ứng dụng Nhaccuatui hoặc Zing MP3.

Thay lời kết

Trên đây là top 5 những ứng dụng mà bạn nên tải về thiết bị Android của mình trước khi bắt đầu một cuộc hành trình. Dù những ứng dụng này có thể chiếm phần lớn dung lượng bộ nhớ máy cùng với lưu lượng offline của chúng nhưng bù lại bạn sẽ cảm thấy vô cùng hữu ích mỗi khi gặp khó khăn. Dĩ nhiên, bạn vẫn có thể xóa chỗ thông tin offline đó đi khi về đến nhà rồi lại tải về máy khi nào dùng đến.

 

Anh Minh

Chủ đề khác