VnReview
Hà Nội

iOS 10 làm tăng dung lượng bộ nhớ trong?

Nếu đây là tính năng chính thức của iOS 10, đó sẽ là một ưu thế lớn của hệ điều hành iOS so với Android hiện nay.

Ảnh chụp màn hình của một thành viên trên Reddit

Hệ điều hành iOS và Android thường chiếm một không gian nhất định trên bộ nhớ trong, dao động từ 2-4 GB tùy thuộc vào các nhà sản xuất. Dù vậy động thái tăng dung lượng bộ nhớ trong trên iOS 10 của Apple chắc chắn sẽ khiến nhiều người dùng vô cùng thích thú.

Mới đây, một số người dùng mạng xã hội Reddit đã phản ánh về việc nhận thêm dung lượng bộ nhớ trong sau khi cập nhật lên phiên bản iOS 10 beta đầu tiên. Đặc biệt, sự thay đổi thể hiện rõ nhất trên phiên bản iPhone dung lượng 128GB.

Cụ thể, người dùng thehauntedmattress cho biết, chiếc iPhone 128GB sau khi được cập nhật iOS 10 beta có dung lượng tăng từ 113 lên 121GB. Dung lượng khả dụng qua đó tăng từ 70 lên 80,5 GB.

Một số người dùng các model khác như iPhone 6s 64GB và iPad Pro 128 GB cũng ghi nhận thấy sự thay đổi trên. Thậm chí, ngay cả trên phiên bản 16GB, dung lượng lưu trữ cũng có sự thay đổi, tuy không đáng kể với dung lượng thực tế tăng từ 12,6 tới 13,1 GB sau khi cập nhật.

Sự khác biệt của iOS 10 so với Android khá rõ rệt. Trong khi dung lượng của hệ điều hành Android sau mỗi bản cập nhật thường có xu hướng tăng lên, đó là chưa kể việc bổ sung bloatware từ các nhà sản xuất phần cứng gây chiếm dụng khá nhiều dung lượng bộ nhớ trong.

Tuy nhiên, iOS 10 mới chỉ tung ra phiên bản beta đầu tiên. Vẫn còn rất lâu nữa trước khi phiên bản chính thức xuất hiện. Ngoài ra, chưa rõ những bản cập nhật sau có "chiếm " lại dung lượng vốn có hay vẫn sẽ giữ lại "ưu đãi" đặc biệt này.

Thanh Mai

Chủ đề khác