VnReview
Hà Nội

Shazam trên Android thêm tính năng nhận diện bài hát

Với tính năng này, Shazam trên Android có thể dễ dàng nhận biết được bản nhạc đang nghe ngay cả khi bạn đã tắt màn hình.

Ứng dụng chơi nhạc nổi tiếng Shazam gần đây vừa cập nhật phiên bản mới nhất trên hệ điều hành Android. Một trong những tính năng ấn tượng nhất của phiên bản này là Auto Shazam.

Theo Slashgear, tính năng Auto Shazam đã từng có mặt trên phiên bản ứng dụng dành cho hệ điều hành iOS từ cách đây khá lâu nhưng cho đến nay mới chính thức xuất hiện trên nền tảng Android.

Auto Shazam cho phép ứng dụng có thể tự động phát hiện các bản nhạc ngay ở chế độ nền. Chỉ cần phát nhạc, Shazam có thể nhận diện tên bài hát và ca sĩ, cho phép người dùng nghe nhạc kèm lời bài hát và khám phá nhiều bản nhạc liên quan.

Đặc biệt sau khi phát hiện được bản nhạc, ứng dụng Shazam sẽ tự động thêm bài hát đó vào danh sách các bài hát đã tìm trong My Shazam.

Tính năng này rất hữu ích trong trường hợp người dùng vô tình bắt gặp những ca khúc ấn tượng nhưng không tiện mở điện thoại hoặc không thể tìm được tên bài hát.

Đối với nhiều người dùng, việc Shazam chạy ở chế độ nền có thể khiến tốn pin. Tuy nhiên, nhà cung cấp ứng dụng đã khẳng định rằng, Auto Shazam gần như không ảnh hưởng nhiều tới hiệu suất cũng như tuổi thọ pin.

Để trải nghiệm tính năng mới trên Shazam cho Android, mời bạn đọc tải về Shazam cho Android hoặc bản cập nhật cho ứng dụng tại đây.

Mai Huyền

Chủ đề khác