VnReview
Hà Nội

Avast Photo Space: lưu ảnh gấp 7 lần

Avast;– cái tên được biết đến với phần mềm diệt virus Avast nổi tiếng, mới đây đã ra mắt một ứng dụng dành riêng cho người dùng iPhone giúp tăng bộ nhớ lưu trữ hình ảnh lên gấp 7 lần.

Phần mềm mới có tên gọi là Photo Space. Ý tưởng hoạt động cơ bản của Avast Photo Space đó là mọi người không cần phải lưu các file ảnh gốc "nặng nề" trên thiết bị của mình, một file ảnh nhẹ hơn nhưng vẫn đảm bảo đủ độ phân giải của bức ảnh là đủ.

Theo Petapixel, Avast Photo Space cho phép lấy hình ảnh gốc của bạn và lưu trữ dưới dạng một phiên bản nhỏ gọn hơn trên máy bằng cách tối ưu hóa và nén chúng lại. Được biết, cứ mỗi 7Gb dung lượng hình ảnh, ứng dụng có thể thu nhỏ chúng xuống chỉ còn 1Gb. Kết quả khảo sát của Avast cho thấy, hơn một nửa số người dùng thiết bị iOS có dung lượng bộ nhớ 16GB thường ít lưu trữ hình ảnh trên thiết bị của họ.

Chủ tịch Avast Mobile, ông Gagan Singh cho biết: "Với Avast Photo Space, người dùng có thể giải phóng dung lượng lưu trữ trên thiết bị của mình mà không cần phải đắn đo trong việc lưu hay xóa ảnh."

Ngoài việc nén các tấm ảnh lại nhằm tiết kiệm bộ nhớ, Avast Photo Space còn cho phép bạn liên kết với các dịch vụ lưu trữ đám mây như Google Drive hoặc Dropbox, giúp đồng bộ hóa những tập tin hình ảnh ban đầu và có thể sử dụng chúng mỗi khi cần thiết. Ngoài ra, một camera được tích hợp trong ứng dụng có thể được sử dụng cho việc chụp và sao lưu ảnh. 

Avast cho biết, họ đang lên kế hoạch để bổ sung thêm các dịch vụ đám mây cho các ứng dụng trong tương lai cũng như khám phá cách để kiếm tiền từ nó. Còn hiện tại, họ đang tập trung vào việc làm ra một ứng dụng được nhiều người yêu thích.

Vì vậy, nếu thường xuyên thiếu không gian lưu trữ và phải sao lưu dữ liệu liên tục, thì phần mềm này sẽ là giải pháp hữu hiệu cho nhu cầu lưu trữ kho hình ảnh thường xuyên bị đầy của bạn. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí và có thể được tải về tại Apple Store.

Việt Anh

Theo petapixel

Chủ đề khác