VnReview
Hà Nội

Sony thử nghiệm chế độ sạc mới giúp pin bền hơn

Tính năng sạc mới của Sony giúp cải thiện tuổi thọ pin dài hơn so với trước đây.

Pin bị chai sau một thời gian sử dụng là điều không thể tránh khỏi đối với bất kỳ thiết bị di động nào, tuy nhiên tình trạng đó sẽ được giảm thiểu đi với chệ độ sạc pin mới đang được Sony thử nghiệm cho các dòng smartphone Xperia của mình.

Theo trang tin Android Authority, chế độ mới mang tên "soft charging" và đang được Sony thử nghiệm trong phiên bản Android Marshmallow Beta mới nhất cho Xperia Z2, Xperia Z3 và Z3 Compact. Bằng cách kích hoạt tính năng "Charging optimization" (tối ưu sạc) trong phần Cài đặt, tốc độ sạc của máy sẽ được giảm đi rất nhiều giúp tăng tuổi thọ cho pin của thiết bị.

Dù phải đánh đổi bằng thời gian sạc nhưng chắc chắn tuổi thọ pin của thiết bị sẽ được kéo dài hơn so với thông thường (nhưng Sony không cho biết thời gian đó là bao lâu). Ngoài ra, giới thạo tin còn cho biết pin của máy khi bật soft charging sẽ không được sạc đầy 100% mà chỉ dừng lại ở một mức nhất định nào đó mà thôi. Tuy mang lại lợi ích lâu dài song có vẻ không mấy ai thích thú với tính năng mới này bởi thời gian sử dụng của thiết bị sẽ giảm đi, và mọi người đều có xu hướng đổi điện thoại chỉ sau 1 đến 2 năm kể cả khi pin vẫn chưa thật sự bị chai.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác