VnReview
Hà Nội

Ba ứng dụng hoàn hảo thay thế cho Evernote

Evernote, ứng dụng ghi chú nổi tiếng mới đây thông báo sẽ tăng giá cho tài khoản Premium và số thiết bị được dùng tài khoản miễn phí chỉ còn 2 thiết bị. Với động thái này, Evernote sẽ khiến nhiều người dùng phải đắn đo và lựa chọn tìm một ứng dụng khác thay thế.

Dưới đây là ba ứng dụng ghi chú mà bạn nên thử qua.

1.Microsoft OneNote

Nếu bạn thích Evernote vì những tiện lợi, chức năng và khả năng đồng bộ hóa mà nó mang lại thì chắc chắn OneNote cũng sẽ làm bạn hài lòng vì điều đó. Được phát triển bởi Microsoft, công ty đã viết ra bộ ứng dụng văn phòng được yêu chuộng nhất trên thế giới, bởi vậy chức năng định dạng văn bản chính là một điểm mạnh của ứng dụng này. Không những vậy, khả năng đồng bộ hóa ghi chú theo tài khoản còn giúp bạn đem công việc đến mọi nơi mà bạn muốn.

Những gì mà OneNote mang lại là vô cùng hữu ích nhưng đây lại là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Nếu bạn muốn từ bỏ Evernote vì cảm thấy số tiền mình bỏ ra không đáng với những gì nhận được thì chắc chắn OneNote sẽ đáp ứng được mọi yêu cầu của bạn.;Hiện tại Microsoft OneNote đã có mặt trên Windows, Mac, iOS, Android, Windows Phone và có cả bản nền web.

2. Google Keep.

Với giao diện bắt mắt và cách sắp xếp ghi chú độc đáo, ứng dụng Google Keep đã khiến hàng triệu người chọn ứng dụng này là công cụ ghi chú chính của mình. Được phát triển bởi Google, Keep không mạnh về khả năng định dạng văn bản mà nhấn mạnh vào sự tiện lợi, nhanh chóng và đơn giản. Bạn có thể dễ dàng viết ghi chú, lập danh sách, dùng ghi chú bằng giọng nói hay là đính kèm ảnh vào ghi chú.

Keep cũng được yêu thích vì cách ứng dụng này sắp xếp các ghi chú: đơn giản và thuận tiện. Bạn có thể gắn thẻ vào ghi chú để tìm kiếm dễ dàng. Được phát triển bởi Google chính là một lợi thế của Keep. Bạn có thể thực hiện ghi chú ngay trên trình duyệt Google Chrome, lưu lại nội dung trang web thông qua tiện ích mở rộng của Chrome. 

3. SimpleNote

Đúng với cái tên của công cụ này, mọi thứ đều rất đơn giản. Bạn sẽ không có những thanh công cụ phức tạp, không có định dạng văn bản, không có giao diện màu sắc. Mọi thứ bản làm với ứng dụng này là viết, viết và viết. Cứ viết đi và để ứng dụng này lưu trữ giúp bạn. Chưa hết, với công cụ này, bạn có thể dễ dàng chia sẻ những nội dung mà mình muốn.

Giao diện Simple Note trên Windows

Một điểm nhấn của ứng dụng này đó chính là khả năng sử đụng đa nền tảng. Từ tháng 4/2016 ứng đụng đã chính thức đặt chân lên Linux từ đó mở rộng tầm phủ sóng trên 6 hệ điều hành: iOS, Mac, Windows, Kindle Fire, Android và Linux. Ứng dụng này hoàn toàn miễn phí. Nhà phát triển cho biết họ đang có ý định về một bản thu phí với nhiều chức năng hơn. Nhưng đó là chuyện của tương lai còn bây giờ thì cứ dùng đi đã.

Nguyễn Trung

Chủ đề khác