VnReview
Hà Nội

BlackBerry ngưng sản xuất dòng Classic để "tiếp tục đổi mới"

BlackBerry Classic là chiếc điện thoại gợi nhớ về những gì đã từng làm nên tên tuổi của BlackBerry, sử dụng bàn phím vật lý trong thời kỳ mà smartphone cảm ứng tràn ngập trên thị trường.

Hôm qua, BlackBerry đã tuyên bố sẽ ngưng sản xuất dòng BlackBerry Clasic chỉ sau 18 tháng kể từ khi ra mắt .

Theo Cnet, dù chiếc điện thoại này rõ ràng được thiết kế cho những khách hàng trung thành của BlackBerry, công ty vẫn đã hy vọng sẽ thu hút thêm nhiều người dùng mới, với nhiều tính năng đáng chú ý như bàn phím vật lý, BlackBerry Hub cũng như thời lượng pin dài hơn. Điện thoại này sử dụng hệ điều hành BB10 của chính BlackBerry, thay vì hệ điều hành Android đang phổ biến của Google (đã xuất hiện trên chiếc Priv).

Tuy nhiên, chiếc Classic chưa bao giờ thực sự phổ biến với khách hàng.

Trên blog vào hôm thứ 3 vừa rồi, giám đốc điều hành và quản lý chung cho các thiết bị, Ralph Pini nói: "Để tiếp tục đổi mới và cải tiến danh mục đầu tư, chúng tôi sẽ cập nhật các dòng điện thoại theo hướng "các thiết bị nghệ thuật. Do đó, sau nhiều năm thành công trên thị trường, chúng tôi sẽ không sản xuất dòng BlackBerry Classic nữa".

Ông cũng nói thêm rằng công ty sẽ tiếp tục hỗ trợ phần mềm cho BlackBerry 10 cũng như sẽ nỗ lực để hướng tới thành công cho cả những thiết bị chạy BlackBerry 10 lẫn Android.

Nguyễn Phương Nam

Chủ đề khác