VnReview
Hà Nội

Now on Tab: Dịch mọi thứ trên màn hình Android

Năm ngoái Google đã tung ra bản cập nhật cho ứng dụng Google, qua đó kích hoạt tính năng Now on Tap trên phiên bản Android Marshmallow. Tính năng này sẽ nhận dạng văn bản trên màn hình dựa trên chủ đề của văn bản khi bạn ấn giữ nút Home. Mới đây, Google tiếp tục bổ sung thêm chức năng giúp tính năng này trở nên hữu ích hơn.

Theo TheNextWeb, chức năng mới của Now on Tap chính là khả năng dịch tất cả các từ hiện trên màn hình, bất kể bạn đang dùng một ứng dụng, đọc văn bản định dạng PDF hay truy cập Internet. Tập đoàn Google cho biết chức năng này sẽ hỗ trợ dịch tiếng Anh, Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Nga, ngoài ra còn có thể dịch nhiều ngôn ngữ cùng một lúc.

Bên cạnh đó, chế độ "Discovery" đã được thêm vào thanh menu Now on Tap, có chức năng giới thiệu những video và bài viết có liên quan đến chủ đề mà người dùng đang xem.

Google cũng nâng cấp giao diện tìm kiếm của Now on Tap, nhận dạng địa điểm thông qua camera điện thoại từ đó đưa ra những thông tin liên quan. Tính năng này còn quét được barcode, QR code và cung cấp những điều người dùng cần biết về sản phẩm.

Bản cập nhật này giúp cho tính năng Now on Tap hữu dụng hơn nhưng vẫn còn nhược điểm đó là người dùng dễ tìm kiếm bằng QR code hơn barcode, vì vậy một số sản phẩm chỉ có barcode sẽ khó được tính năng này hỗ trợ.

Ngô Thủy

Chủ đề khác