VnReview
Hà Nội

Đã có thể chỉnh ảnh RAW trên Adobe Lightroom Mobile

Chúng ta đã quá quen với định dạng ảnh RAW trên những chiếc máy ảnh mirrorless hay DSLR, tuy nhiên, gần đây, nhiều nhà sản xuất smartphone cũng đã bổ sung tính năng này cho những sản phẩm của mình.

Gần đây, Apple đã cập nhật iOS mới nhất với iOS 10 đã bổ sung tính năng chụp ảnh RAW, trong khi một số nhà sản xuất cũng đã tích hợp tính năng này trên những dòng smartphone Android cao cấp của họ. Vì thế, nhiều người dùng Adobe Lightroom Mobile đã buộc Adobe phải tích hợp khả năng chỉnh sửa ảnh RAW trên ứng dụng này. Giờ đây, hãng này đã bổ sung tính năng đó với bản cập nhật mới nhất cho phiên bản di động của ứng dụng Lightroom nổi tiếng.

Chế độ chụp Pro của Lightroom Mobile trên Android

Chế độ chụp Pro của Lightroom Mobile trên Android

Theo Engadget, với bản cập nhật iOS mới, Apple đã bổ sung tính năng xem ảnh RAW. Có nghĩa là bạn có thể đưa ảnh RAW vào iPhone, iPad để kiểm tra và chỉnh sửa, sau đó có thể đưa chúng vào lại máy tính. Giờ đây, Lightroom Mobile trên iOS có thể giúp bạn chỉnh sửa những file ảnh trên một cách dễ dàng trên iDevides của bạn, máy tính hoặc trên phiên bản web của ứng dụng. Nó cho phép chúng ta thay đổi White Balance, Highlights hoặc chỉnh sửa những định dạng file không nén. Nó sẽ đồng bồ hóa với các thiết bị khác sử dụng chung một tài khoản.

Tất nhiên, nếu bạn có một chiếc iPad cùng với 1 chiếc bàn phím rời, thì Adobe Lightroom cũng trở nên hữu hiệu hơn với những cụm phím tắt. Nếu bạn đang sử hữu một chiếc iPad hoặc iPhone có thể tải Lightroom trên Appstore miễn phí.

Còn với phiên bản trên Android, Adobe cũng cập nhật những tính năng mới cho Lightroom Mobile. Đầu năm nay, Adobe đã tích hợp một ứng dụng camera trong Lightroom Mobile và cho phép liveview (xem trực tiếp) những presets có sẵn trong ứng dụng. Với bản cập nhật này, hãng gần như đã giúp người dùng có thể làm chủ được thiết bị của mình.

Khi bạn chụp hình trên Lightroom Mobile Android, bạn có thể tận dụng chế độ Pro. Chế độ này giúp bạn kiểm soát ISO, tốc độ màn trập, White Balance cũng như lấy nét bằng tay. Và bây giờ, Adobe cũng đã bổ sung định dạng RAW (file đuôi DNG) trên Lightroom Mobile cho Android. Không những vậy, hãng còn bổ sung thêm widget giúp cho người dùng không cần phải vào ứng dụng để chụp ảnh mà có thể tương tác thông qua widget một cách nhanh chóng.

Ứng dụng Lightroom Mobile trên Android cũng đã cải thiện khả năng hỗ trợ độ phân giải đầy đủ. Nếu bạn có chứa những file ảnh trên hệ sinh thái Lightroom của Adobe, bạn có thể đẩy chúng xuống thiết bị để chỉnh sửa và xuất chúng ra với độ phân giải đầy đủ. Bản cập nhật này hiện cũng đã có sẵn miễn phí trên Google Play cho người dùng tải về trải nghiệm.

 

Minh Hùng

Chủ đề khác