VnReview
Hà Nội

15 lợi ích tuyệt vời từ camera trên smartphone

Không chỉ chụp ảnh hay "tự sướng", camera trên smartphone còn có rất nhiều công dụng hữu ích khác mà có thể bạn chưa từng nghe đến.

1. Tìm hiểu các ngôi sao trên trời

Nếu là một người yêu khoa học hoặc đơn giản là thích đọc các fanpage về cung hoàng đạo thì chắc hẳn bạn sẽ muốn tìm hiểu một chút gì đó về những ngôi sao, chòm sao trên bầu trời. Ứng dụng SkyMap;hoặc SkyView cho iOSAndroid sẽ giúp bạn. Chỉ cần đưa camera của smartphone đến vị trí của ngôi sao muốn tìm hiểu và thông tin của nó sẽ hiển thị lên màn hình. Ứng dụng cũng hoạt động được vào ban ngày.

2. Dùng làm camera an ninh

Bạn có thể tận dụng chiếc smartphone cũ một thành chiếc camera an ninh cho ngôi nhà của mình. Có rất nhiều phần mềm giúp thực hiện việc này, tiêu biểu như AtHome Video Streamer. Cách cài đặt và thiết lập cũng rất dễ dàng, chỉ cần làm đúng theo hướng dẫn của phần mềm là được.

3. Lưu mật khẩu Wi-Fi

Viết tên, mật khẩu mạng Wi-Fi của bạn vào trong giấy, lấy smartphone chụp lại rồi gửi bức ảnh đó cho những ai muốn truy cập mạng Wi-Fi của bạn.

4. Lưu trữ danh thiếp

Bạn hoàn toàn có thể "số hóa" mọi danh thiếp của người quen, đồng nghiệp hoặc bạn bè bằng cách cài các ứng dụng quét danh thiếp như CamCard, Evernote, CamScanner,… Nó sẽ quét và lưu lại những thông tin trên danh thiếp vào chiếc smartphone của bạn.

5. Giải toán

Cũng từng "nổi đình nổi đám" trên mạng, Photomath là ứng dụng giúp bạn giải các bài toán một cách chi tiết bằng cách chụp ảnh bài toán lại. Ngoài đưa ra đáp số chính xác, ứng dụng còn hướng dẫn chi tiết từng bước giải. Các bậc cha mẹ cũng có thể dùng Photomath để dạy toán cho con của mình nếu chẳng may quên các kiến thức ngày xưa.

6. Đo chỉ số cơ thể

Mtailor sẽ sử dụng camera trên điện thoại và một số cảm biến để đo đạc chiều cao và các chỉ số khác của cơ thể, bạn có thể dùng để lựa chọn đúng size quần áo dựa trên các kết quả này. Tất cả những gì bạn cần làm là đứng trước camera rồi bật ứng dụng này lên. Tuy vậy, ứng dụng hiện mới chỉ hỗ trợ cho nam giới.

Bên cạnh đó, BodyRecog cũng có tính năng tương tự nhưng nó còn đưa ra các lời khuyên giúp bạn có một thân hình chuẩn và sức khỏe tốt nhất có thể.

7. Lập danh sách những món hàng cần mua

Tạo một ghi chú mới trên smartphone rồi chèn các thương hiệu mà bạn ưa thích vào đó, nếu có sẵn sản phẩm mẫu rồi chụp lại thì càng tốt bởi chưa chắc mua đúng hiệu thì đã mua đúng loại, mẫu mã. Việc chụp ảnh sản phẩm rồi lưu lại để lần sau mua tiếp sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều, vừa tiết kiệm thời gian vừa có thể chia sẻ chúng với bạn bè thay vì loay hoay trong siêu thị để tìm món cần mua.

8. "Tôi biết tuốt"

Cài đặt ứng dụng Google Goggles, chụp một bức ảnh chứa những thứ mà bạn muốn tìm hiểu về nó. Ứng dụng sau đó sẽ xác định, nhận diện và đưa ra những thông tin về "đối tượng" cần tìm hiểu trong ảnh.

9. Kiểm tra thông tin sản phẩm

Bạn có thể sử dụng một số ứng dụng quét mã vạch giúp kiểm tra thông tin, nguồn gốc và xuất cứ của một sản phẩm trước khi mua nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm đó. Người dùng cũng có thể xem qua một số nhà phân phối để biết nơi nào bán giá rẻ hơn.

10. Nhớ loại mỹ phẩm cần mua

Giống với chụp ảnh các sản phẩm cần mua sau này, bạn hoàn toàn có thể chụp chi tiết mọi ngóc ngách trên các cây son, sửa rữa mặt,… để dễ tìm mua hơn sau này thay vì nhớ những tên gọi dài dòng của nó.

11. Chơi game

Camera kết hợp với một số cảm biến trên smartphone còn giúp bạn chơi được một số tựa game tăng cường thực tế ảo (AR). Ví dụ, Pokémon Go cho phép dùng camera để bắt những con Pokémon xuất hiện xung quanh vị trí người chơi dựa trên cảm biến GPS.

12. Bảo vệ cổ khi dùng smartphone quá lâu

Ứng dụng Text Neck Indicator LITE sẽ sử dụng camera trên điện thoại để nhận biết đến lúc cần nghỉ ngơi, tránh bị mỏi cổ trong trường hợp nhìn xuống màn hình smartphone quá lâu.

13. Bảo vệ mình trong trường hợp khẩn cấp

Viết ra giấy tình trạng hiện tại của bạn (sức khỏe, hoàn cảnh), những cách giải quyết và một số thông tin liên lạc cần thiết, chụp ảnh lại rồi đặt nó làm hình nền màn hình khóa. Trong trường hợp khẩn cấp, rất có thể những dòng chữ này sẽ cứu sống bạn nếu không thể nói hoặc không thể cử động được.

14. Nhận hỗ trợ nếu bị cướp

Chụp lại tất cả các thẻ tín dụng, chứng minh nhân dân và biển số xe của bạn để các cảnh sát dễ dàng tìm kiếm "tung tích" nếu không may chúng bị đánh cắp mất. Dùng một số công cụ khóa ứng dụng như AppLock để tránh bị kẻ xấu xâm nhập hoặc bị bạn bè "chơi khăm" xóa mất.

15. Trò chuyện cùng thú cưng

Chỉ với một chiếc tablet, một chiếc smartphone và một dịch vụ gọi video call (Skype, Hangouts,…), bạn đã có thể trò chuyện hoặc ngắm nhìn những con vật đáng yêu của mình khi không có mặt ở nhà.

Phúc Thịnh

Theo CNET

http://www.cnet.com/pictures/uses-for-your-phones-camera-other-than-taking-selfies/

Chủ đề khác