VnReview
Hà Nội

Samsung trả lời vụ Galaxy S7 Actice trượt bài test chống nước

Nếu bạn còn nhớ thì vào đầu tháng 7 này, Consumer Report đã cho tiến hành một thí nghiệm về khả năng chống nước của 2 chiếc Galaxy S7 Active. Tuy nhiên, cả hai chiếc smartphone này đều đã bị hỏng ngay sau đó. Hôm nay, Samsung đã đưa ra một thông cáo báo chí chính thức về vấn đề này.

Theo AndroidAuthority thì Galaxy S7 Active của Samsung có chứng nhận; IP68. Điều này tức là máy có khả năng chống bụi và chống nước ở mức cao nhất cũng như được thiết kế để có thể ngâm được dưới nước ở độ sâu 5 feet (khoảng hơn 1 m) trong 30 phút mà không hề hấn gì.

samsung tra loi viec galaxy s7 active truot chong nuoc
 

Tuy nhiên, trong bài kiểm tra của Consumer Report thì kết quả lại không được như chúng ta mong đợi. Theo đó, Consumer Report đã cho 2 chiếc Galaxy S7 Active xuống ngâm nước ở độ sâu chưa tới 5 feet và thiết lập bộ đếm thời gian trong vòng 30 phút. Sau khi được vớt lên thì màn hình của 2 smartphone nhòe đi, liên tục nhấp nháy và hơi ẩm xuất hiện ở các linh kiện bên trong như ống kính camera. Có thể nói là Galaxy S7 Active đã bị hỏng bởi nước và kể cả khi được hong khô sau đó thì chúng cũng không thể hoạt động bình thường trở lại được.

Thông cáo báo chí chính thức của Samsung về vấn đề này nêu rõ: "Galaxy S7 Active đã vượt qua những bài kiểm tra nghiêm ngặt để chắc chắn có được chứng nhận IP68 về chống nước. Samsung chịu trách nhiệm về chứng nhận chống nước này và sẵn sàng thay thế bất cứ chiếc Galaxy S7 Active nào đủ điều kiện bảo hành bị hỏng do dính nước".

Như vậy, Samsung vẫn một mực khẳng định là Galaxy S7 Active của hãng có đủ khả năng chống nước như đã quảng cáo. Được biết thì trước đó Samsung cũng nói là đang liên hệ với Consumer Report và cho rằng họ đã không lắp chặt máy cẩn thận khi tiến hành thí nghiệm. Dù sao đi nữa thì bạn cũng nên giữ gìn cẩn thận khi có trong tay một chiếc Galaxy S7 Active, ít nhất là không mang nó theo cùng khi đi bơi.

Nguyễn Long

Chủ đề khác