VnReview
Hà Nội

Skype ngừng hỗ trợ Windows Phone và Android đời cũ

Sắp tới, người dùng Windows Phone và các phiên bản Android đời cũ sẽ phải nâng cấp hệ điều hành nếu muốn tiếp tục sử dụng Skype.

skype ngung ho tro windows phone va android doi cu

Theo Engadget, Microsoft vừa ra thông báo rằng hãng sẽ tiếp tục hỗ trợ Skype trên iOS 8, Android 4.03 và Windows 10 Mobile. Hãng sẽ ngừng hỗ trợ cho người dùng Windows Phone và các phiên bản Android đời cũ (từ 4.0.3 trở xuống). Điều đó có nghĩa là nếu không chịu nâng cấp hệ điều hành thì người dùng sẽ không nhận được bất cứ bản cập nhật mới nào từ Microsoft cũng như không thể sử dụng Skype với đầy đủ chức năng.

Được biết, thay đổi kể trên nằm trong kế hoạch phát triển của Gurdeep Pall, Phó Chủ tịch của Microsoft phụ trách mảng Skype và Skype for Bussiness. The Verge cho biết Pall cũng thừa nhận trên blog của mình là Skype đang gặp phải một số vấn đề trong những năm vừa qua. "Hiện Skype đang gặp một số vấn đề trong quá trình sử dụng như tin nhắn không thể đồng bộ hóa hay các thông báo bị chậm trễ. Microsoft biết được những vấn đề này gây ảnh hưởng thế nào cho người dùng và chúng tôi đang cố gắng khắc phục chúng càng sớm càng tốt.", Pall nói.

Trước đó, Microsoft nhận định rằng những vấn đề của Skype đến từ việc hãng đang thử nghiệm chuyển từ việc xử lí dữ liệu theo kiểu ngang hàng (Peer-to-Peer, P2P) sang xử lí dữ liệu bằng công nghệ điện toán đám mây. Microsoft hi vọng rằng hãng có thể xử lí được hết các lỗi và hoàn tất quá trình chuyển đổi trên Skype này trong vài tháng tới.

Nguyễn Long

Chủ đề khác