VnReview
Hà Nội

Biến điện thoại “cục gach” của bạn trở thành... smartwarch

Bạn có một chiếc điện thoại thuộc hàng đời cổ mà đám bạn của bạn hay gọi là cục gạch? Bạn có tin rằng nó có thể được biến thành một chiếc smartwatch thực thụ giống như Pebble? Khó tin quá phải không?

Tuy nhiên, theo Life Hacker, một nhóm đã thực hiện nhiều ý tưởng điên rồ đến khó tin có tên là; Tinkernut đã biến điều này thành hiện thực, với sự hỗ trợ của một board mạch Arduino.

Họ sử dụng một chiếc Nokia 1100, sau đó điều cần làm là "mổ bụng" cục gạch này ra tưng phần, kết nối chúng với Arduino và cài đặt một phần mềm điều khiên lên đó, đây là công việc cần thiết nhất để nó hoạt động như ý muốn.

Qua ba phần hướng dẫn của Tinkernut, bạn sẽ có một chiếc đồng hồ DIY thông minh, có thể kết nối với điện thoại để push những thông báo từ điện thoại hoặc các thông tin khác hay thậm chí vẫn có thể xem giờ như một chiếc đồng hồ thực thụ. Tuy nó không được hoàn thiện một cách tốt nhất, nhưng dựa trên những ý tưởng, nó sẽ trở thành một chiếc đồng hồ thông minh DIY (do it yourself) "độc nhất vô nhị" mà chưa ai từng được thấy.

Hãy cùng xem đầy đủ hưởng dẫn của Tinkernut.

Phần 1

Phần 2

Phần 3

Minh Hùng

Chủ đề khác