VnReview
Hà Nội

6 bộ icon miễn phí "ngầu nhất" cho smartphone Android

Nhiều người dùng không thích các icon có sẵn, được thiết kế bởi các hãng sản xuất. Bên cạnh đó, một số icon mặc định thực sự quá xấu. Do vậy, chuyển qua một bộ icon mới là câu trả lời duy nhất.

Nhưng trước tiên, bạn cần kiểm tra xem Launcher bạn đang sử dụng có tương thích với các bộ icon mới không. Nếu bạn đang sử dụng Nova, Apex hoặc bất kỳ một Launcher phổ biến nào khác, bạn có thể yên tâm.

Trang Guiding Tech;đã trải nghiệm khá nhiều bộ icon và họ nhận thấy có rất nhiều các bộ icon miễn phí nhưng lại rất tuyệt vời. Dưới đây là 6 trong số những bộ icon ấn tượng cho smartphone và tablet chạy Android của bạn:

1. Polycon

Polycon là một trong những bộ icon có khả năng truyền năng lượng và cảm hứng cho bạn. Các icon được thiết kế theo phong cách Material Design của Google với các màu sắc tươi sáng.

Bộ icon này tập hợp hơn 600 icon đủ các thể loại khác nhau, đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của người dùng. Kèm theo đó là bộ sưu tập hình nền đồng bộ với những icon này.

2. MaterialOS

Nếu bạn là một tín đồ của phong cách thiết kế Material, bạn nhất định sẽ thích MaterialOS. Đây là một trong những bộ icon được đánh giá là tận dụng tốt nhất phong cách Material Design.

Các icon tròn và vuông trong bộ sưu tập của MaterialOS rất bắt mắt. Nó cũng có hàng loạt các icon thư mục để bạn thoải mái lựa chọn. Đặc biệt, các icon mới được bổ sung hàng tuần với sự hỗ trợ của cộng động trên Google+.

3. CandyCons

Cái tên nói lên tất cả. CandyCons là bộ icon dành cho những tín đồ của kẹo. Với các màu sắc vui mắt, các icon của CandyCons sẽ làm bạn liên tưởng ngay đến hình ảnh và hương vị của các viên kẹo mỗi khi bạn nhìn thấy chúng.

Ngoài ra, bộ sưu tập này còn có rất nhiều các biến thể icon cho từng ứng dụng cụ thể, được tạo ra cho nhiều nhà sản xuất khác nhau. Các icon trong ứng dụng được sắp xếp theo các thẻ chức năng để người dùng dễ dàng tìm kiếm. Các hình nền có sẵn cũng là một sự bổ sung không thể tuyệt hơn cho bộ sưu tập icon này.

4. Rondo

Nếu bạn đang tìm một cái gì đó khác biệt, bạn hãy chọn Rondo. Nó là tập hợp các icon có hình tròn và được đổ bóng một cách hợp lý. Nó hỗ trợ hầu hết các Launcher và các ứng dụng phổ biến.

Ưu điểm của Rondo nằm ở chỗ nó có một hình nền hình tròn dành cho các ứng dụng không hỗ trợ để người dùng có thể làm cho chúng trông giống với những icon ứng dụng có trong bộ sưu tập. Nếu bạn thích các biểu tượng hình vuông với thiết kế tương tự Rondo, bạn nên thử Elta. Nó cũng được thiết kế bởi nhà phát triển của Rondo.

5. Matris

Matris cũng là một bộ icon được thiết kế theo phong cách Material nữa có thể làm mới lại các biểu tượng ứng dụng của bạn. Màu sắc của icon không quá sáng với các bóng đổ vừa phải.

Ngoài ra, Matris còn có một bộ hình nền Material được thiết kế phù hợp với phong cách của các icon.

6. Siru

Các icon của Siru được thiết kế chi tiết cho từng ứng dụng. Cùng với đó, nó cũng hỗ trợ API 24 (Nougat). Và, tính năng biểu tượng động, vốn chỉ thấy trên các bộ icon có phí, lại hoàn toàn miễn phí ở đây.

Tuy nhiên, do đang ở giai đoạn Beta nên Siru vẫn chưa hỗ trợ các icon cho các ứng dụng phổ biến như Flipboard, Slack và một vài ứng dụng khác.

Hiền Lê

Chủ đề khác