VnReview
Hà Nội

Cách chặn tin nhắn phiền nhiễu trên iOS 10

Với iOS 10, việc chặn một số liên tục gọi điện làm phiền bạn cũng diễn ra theo cách tương tự, nhưng quy trình chặn tin nhắn trên ứng dụng Messages đã thay đổi.

Để chặn một số điện thoại khỏi việc gửi tin nhắn phiền nhiễu đến bạn, bạn trước hết phải lưu số điện thoại đó vào ứng dụng danh bạ Contacts và sau đó tiến hành chặn nó từ ứng dụng Settings của iOS.

Sau đây là chi tiết các bước thực hiện chặn một số điện thoại gửi tin nhắn phiền nhiễu đến bạn được thực hiện bởi trang AddictiveTips.

1. Mở ứng dụng Messages và sau đó mở một tin nhắn bất kỳ được gửi đến từ số bạn muốn chặn.

2. Lưu số điện thoại vào danh bạ. Nếu số điện thoại đã có sẵn trên danh bạ, bạn hãy chuyển sang bước tiếp theo. Nếu bạn chưa nhận bất kỳ một tin nhắn nào từ số bạn muốn chặn, hãy tạo một tên mới trên ứng dụng Contacts và lưu số điện thoại muốn chặn vào đó.

3. Mở ứng dụng Settings và chọn Messages.

4. Tìm đến tuỳ chọn Block.

5. Ở màn hình Block, hãy kéo xuống gần cuối của trang và chọn Add New.

6. Chọn số điện thoại muốn chặn bạn vừa tạo ở trên và lưu lại.

Nếu số điện thoại bạn muốn chặn thực hiện cả việc gọi điện và nhắn tin cho bạn, bạn không cần phải lưu nó vào danh bạ, nó có thể bị chặn từ ứng dụng Phone. Nếu số điện thoại quấy rầy chỉ gửi tin nhắn và không gọi điện cho bạn, việc lưu số điện thoại vào danh bạ là cần thiết.

Rõ ràng, những thao tác này rất dư thừa bởi vì tính năng chặn đã làm việc rất tốt trên iOS 9 và không cần người dùng phải lưu số điện thoại mới vào danh bạ.

Để chặn một số điện thoại từ ứng dụng Phone, chỉ cần chạm vào nút Information (hình chữ "i") nằm bên cạnh số điện thoại trong phần nhật ký cuộc gọi. Kế đến, bạn cuộn xuống gần cuối trang, chạm vào tuỳ chọn Block this number và bạn sẽ không bao giờ nhận các cuộc gọi và tin nhắn từ số này.

Hiền Lê

Chủ đề khác