VnReview
Hà Nội

Điện thoại Motorola sẽ không được cập nhật hàng tháng

Đây quả thực là tin buồn dành cho những người yêu thích hoặc đang sử dụng các sản phẩm của Motorola.

Theo đó, công ty mẹ Lenovo (Trung Quốc) cho biết, những mẫu smartphone Motorola sẽ không được nhận các bản cập nhật vá lỗi bảo mật hàng tháng của Android như những thiết bị đến từ các hãng sản xuất khác.

Tất nhiên, hãng vẫn khẳng định các thiết bị như Moto Z, Moto Z Force hay Moto G4 vẫn sẽ thường xuyên nhận các bản cập nhật bảo mật theo định kỳ của Android, chỉ khác là không phải mỗi tháng 1 lần mà thôi. Thông tin được đại diện Motorola xác nhận tại sự kiện ra mắt Moto Z và được Android Authority dẫn nguồn từ trang tin ArsTechina.

Về cơ bản, hãng cho rằng việc phát hành các bản vá lỗi bảo mật hàng tháng là "khó khăn", dưới đây là lời giải thích của Motorola:

"Chúng tôi hiểu rằng việc giữ các sản phẩm của mình luôn được cập nhật các bản vá lỗi bảo mật của Android là điều rất quan trọng với khách hàng. Motorola đã cố gắng phát hành chúng càng nhanh càng tốt, tuy nhiên do số lượng các bài thử nghiệm và lượng chấp thuận cần thiết để thực hiện nên Motorola rất khó để thực hiện cập nhật hằng tháng cho các thiết bị của hãng.

Cách giải quyết hiệu quả nhất đối với chúng tôi là phát hành theo định kỳ do hãng đặt ra hoặc đi kèm với những bản nâng cấp phần mềm. Android Security Bulletin (chương trình cập nhật các bản vá lỗi bảo mật hàng tháng cho Android) vẫn sẽ hoạt động bình thường trên Moto Z Droid Edition và Moto G4."

Phúc Thịnh

Chủ đề khác