VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn tắt tính năng “Raise to Wake” trên iOS 10

Raise to Wake là tính năng màn hình Khoá (Lock) mới trên iOS 10. Nó cho phép bạn "đánh thức" màn hình của điện thoại chỉ bằng cách nhấc điện thoại ra khỏi bàn. Tính năng này mặc định được bật, nhưng nếu bạn muốn tắt nó và chưa biết cách, hướng dẫn của trang HowToGeek dưới đây sẽ giúp bạn.

Nếu bạn đang sở hữu một thiết bị Apple Watch, hẳn bạn đã quen thuộc với tính năng Raise to Wake.;Hoặc nếu bạn đã cài iOS 10 Beta cho điện thoại, có lẽ bạn đã phát hiện ra tính năng này ngay lần đầu tiên bạn nhấc điện thoại ra khỏi bàn sau khi hoàn tất cài đặt bản cập nhật.

Nó thật sự rất tiện lợi, đặc biệt khi bạn bạn muốn xem giờ trên điện thoại trong lúc bận rộn. Với Raise to Wake, bạn không cần phải nhấn nút Home hay nút Nguồn (Power) để bật màn hình của điện thoại.

Lưu ý: tính năng này chỉ tương thích với iPhone 6s, 6s Plus và SE.

Tuy nhiên, có lẽ bạn sẽ không muốn màn hình của điện thoại tự động mở mỗi khi bạn nhấc điện thoại ra khỏi bàn để cho vào túi hoặc ví. Do vậy, bạn muốn vô hiệu hoá Raise to Wake.

Để làm việc đó, trước tiên bạn cần chạm vào biểu tượng Settings trên màn hình Home.

Từ màn hình Settings, bạn chọn Display & Brightness.

Ở đây, bạn sẽ thấy công tắt tại mục Raise to Wake có màu xanh. Điều này có nghĩa chức năng này đang được kích hoạt. Bạn hãy chạm vào công tắt màu xanh để vô hiệu hoá nó.

Sau khi đã tắt Raise to Wake, công tắt sẽ chuyển sang màu xám. Nếu muốn sử dụng lại nó, bạn chỉ cần chạm vào công tắt một lần nữa.

Tính năng Raise to Wake trên iOS hoạt động tương tự như Ambient Display của Android, được Google ra mắt cách đây không lâu. Và cuối cùng, iOS cũng đã bắt kịp.

Hiền Lê

Chủ đề khác