VnReview
Hà Nội

Top 3 ứng dụng thay thế Prisma cho Android

Prisma đang là xu hướng trên Facebook, Twitter, và Instagram thời gian gần đây. Ứng dụng này, đầu tiên được tung ra cho iOS và mới có mặt trên Android cách đây không lâu, đã làm nên tên tuổi chỉ trong một thời gian ngắn.

Nếu bạn chưa biết, Prisma là ứng dụng áp dụng các bộ lọc cho hình ảnh, tương tự Instagram, nhưng khác biệt ở chỗ nó sử dụng các thuật toán toán học để biến hình ảnh thành tác phẩm nghệ thuật.

Cách sử dụng Prisma rất dễ và VnReview đã từng giới thiệu 7 gợi ý sử dụng Prisma để cho bức ảnh "nghệ" nhất. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, có một vài điểm người dùng vẫn chưa hài lòng ở ứng dụng này.

Chẳng hạn, ứng dụng cần kết nối Internet liên tục để xử lý hình ảnh. Thêm vào đó, mức tiêu thụ dữ liệu của Prisma tương đối cao trong khi nó chỉ là một ứng dụng áp dụng bộ lọc cho ảnh. Ngoài ra, thời gian áp dụng các bộ lọc khác nhau cũng tương đối lâu so với những ứng dụng cùng loại.

Vì Prisma phải upload hình ảnh lên máy chủ, ứng dụng cũng thường hiển thị lỗi những lúc máy chủ bị quá tải và không thể áp dụng bộ lọc.

Do vậy hôm nay, chúng ta sẽ cùng điểm qua top 3 ứng dụng thay thế Prisma trên Android. Những ứng dụng này được trang công nghệ Guiding Tech lựa chọn dựa trên tiêu chí là có các tính năng tương tự như Prisma, nhưng có cách xử lý tốt hơn.

1. SuperPhoto – Effects & Filters

Khi nói đến các hiệu ứng nghệ thuật đặc biệt, chắc chắn không ứng dụng nào có số lượng hiệu ứng nhiều hơn SuperPhoto. Bản miễn phí của ứng dụng này có khoảng 270 bộ lọc, trong khi bản Pro có đến hơn 1300 bộ lọc.

Cách sử dụng SuperPhoto rất đơn giản. Ngay sau khi mở ứng dụng, bạn sẽ thấy tất cả các hiệu ứng bạn có thể sử dụng ở giao diện chính. Khi chọn một bộ lọc, tất cả những gì bạn cần làm là cấp quyền cho ứng dụng truy cập vào thư viện ảnh để nó tiến hành xử lý. Ở lần chạy đầu tiên, ứng dụng sẽ cần phải tải tài nguyên từ máy chủ, nhưng kể từ lần sử dụng tiếp theo, các bộ lọc sẽ được áp dụng ngay trên điện thoại.

Ưu điểm của SuperPhoto là bạn có thể kiểm soát các thông số như độ sắc nét, độ bão hoà màu, độ sáng và nhiều thông số khác. Tuy nhiên, ở bản miễn phí bạn chỉ có tuỳ chọn lưu hình ảnh ở độ phân giải thấp. Bạn cần phải nâng cấp lên bản Pro với phí 2.99USD nếu muốn lưu ảnh với độ phân giải HD.

2. Photo Lab Picture Editor FX

Photo Lab Picture Editor FX không phải là ứng dụng áp dụng các hiệu ứng tranh vẽ cho hình ảnh, nhưng nó là một trong những ứng dụng chỉnh sửa ảnh hỗ trợ hàng loạt các hiệu ứng khác nhau. Một vài trong số đó mang hiệu ứng tương tự như Prisma lên hình ảnh bao gồm Street Graffiti, Paintings, Oil Paintings... Người dùng sẽ thấy quảng cáo trong quá trình áp dụng các bộ lọc ở phiên bản miễn phí.

Bạn có thể chọn các hiệu ứng nghệ thuật từ thanh công cụ ở mép màn hình để chỉ hiển thị những hiệu ứng cùng nhóm. Photo Lab Picture Editor FX cũng có các giới hạn ở bản miễn phí. Cụ thể, ở bản miễn phí ứng dụng sẽ giới hạn số lượng bộ lọc, cũng như chỉ cho phép lưu hình ở độ phân giải thấp. Nếu muốn sử dụng nhiều bộ lọc hơn và khả năng lưu hình ở độ phân giải cao, bạn phải mua bản Pro với giá 2.99USD.

3. PicsArt

Ứng dụng cuối cùng trong top 3 ứng dụng thay thế Prisma cho Android là PicsArt. Đây là ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh mạnh mẽ dành cho di động, hỗ trợ nhiều tính năng và hiệu ứng.

Cách sử dụng PicsArt phức tạp hơn hai ứng dụng trên một chút. Để áp dụng hiệu ứng cho ảnh, bạn cần phải chọn tùy chọn Edit từ giao diện chính.

Kế đến, bạn chọn Effects;(được kí hiệu Fx) và chọn các hiệu ứng từ danh sách hàng loạt các hiệu ứng, đặc biệt các hiệu ứng được áp dụng lên hình ảnh một cách tức thì. Bạn có thể lưu hình ảnh vào thư viện hoặc chia sẻ với bạn bè thông qua các mạng xã hội như Facebook và Instagram.

Hiền Lê

Chủ đề khác