VnReview
Hà Nội

Đây là lý do nhiều người trung thành với iPhone

Cách đây vài ngày, máy tính Mac và iPhone đã được phát hiện có một lỗ hổng bảo mật mà về cơ bản cho phép người khác xâm nhập vào thiết bị của bạn chỉ đơn giản bằng cách gửi cho bạn một hình ảnh nào đó trong tin nhắn văn bản hoặc email. Nó rất giống với lỗ hổng bảo mật Stagefright đã đe dọa gần 1 tỷ thiết bị Android vào năm ngoái.

Apple đã sửa lỗi bằng việc ra mắt bản cập nhật phần mềm cho máy tính Mac và iPhone mà người dùng có thể nâng cấp ngay bây giờ.

Tuy vậy, các thiết bị Android bị ảnh hưởng bởi Stagefright vào năm ngoái không hề được sửa lỗi nhanh chóng như vậy, rất nhiều thiết bị không được cập nhật phần bảo mật. Samsung và HTC đã có thể cho ra mắt bản cập nhật dành cho các thiết bị mới của họ, nhưng hầu hết các điện thoại Android vẫn phải chịu tổn thất trong một thời gian dài.

Có lẽ đó là một lý do để người dùng cân nhắc khi quyết định chọn giữa điện thoại Android và iPhone. Sẽ luôn có những lỗ hổng bảo mật, nhưng Apple được trang bị tốt hơn để sửa lỗi cho toàn bộ các thiết bị iOS cùng một lúc. Còn ở Android, công việc sửa lỗi lại cần sự đóng góp của Google, các nhà sản xuất phần cứng, v.v… để cho ra những bản cập nhật kịp thời và phù hợp tới người dùng. Đó là lý do tại sao hầu hết các điện thoại Android vẫn đang sử dụng phần mềm đã quá hạn một hoặc hai năm, dẫn tới nguy cơ gặp phải lỗ hổng bảo mật như năm ngoái.

Ở máy tính Mac và PC, người dùng sẽ không phải lo những điều như vậy. Không có gì có thể ngăn cản Apple, Microsoft và Google phát hành bản cập nhật cần thiết cho các thiết bị Mac, Windows PC và Chromebook.

Tuy nhiên nếu bạn thật sự muốn sử dụng một thiết bị Android thì dòng Nexus của Google sẽ là lựa chọn tốt nhất bởi chúng luôn được nâng cấp ngay khi bản cập nhật ra mắt, mà không cần bất kỳ sự can thiệp nào của người vận chuyển hay nhà sản xuất.

Vẫn còn hy vọng cho thiết bị Android, Google đang rất nỗ lực để cải thiện hệ điều hành Android bằng cách thiết kế phần cứng Android của riêng mình và năm tới, người dùng sẽ có dịp được chiêm ngưỡng chiếc điện thoại tạo ra bởi chính Google.

Ngô Thủy

Theo Tech Insider

Chủ đề khác