VnReview
Hà Nội

Chrome trên Android cuối cùng cũng có trình quản lý download

Một tính năng đã bị thiếu sót từ rất lâu trên Chrome Android cuối cùng cũng đã xuất hiện.

Theo trang tin Android Authority, phiên bản Chrome Beta 53 cho Android vừa được Google bổ sung 2 tính năng mới: quản lý các tập tin tải xuống và lưu trang web.

Tương tự như trên máy tính, quản lý download trên Chrome Android cho phép bạn quản lý, mở, xóa các file đã tải về thiết bị từ Chrome thông qua trình đơn Download nằm trong menu. Một điểm khác biệt đó là trình quản lý download trên Chrome Android được phân ra làm nhiều loại file khác nhau: âm thanh, video, hình ảnh, tài liệu, khác và trang web (Pages).

Ở tab Pages, bạn có thể tải về trang web để xem lại khi offline. Như vậy, ngay cả khi không có mạng thì bạn vẫn có thể truy cập và xem các bài viết mà mình yêu thích. Tuy nhiên, tính năng này chỉ lưu trang web tại thời điểm bạn bấm lưu chứ không tự cập nhật nội dung trang web sau đó, vì vậy nếu trong thời gian offline mà trang web được cập nhật thì bạn sẽ không thể xem phiên bản sau đó được.

Chrome 53 phiên bản chính thức sẽ được phát hành trong tháng tới, và bây giờ bạn có thể thử nghiệm tính năng mới bằng cách tải về ứng dụng Chrome Dev dành cho lập trình viên trên Play Store.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác