VnReview
Hà Nội

Galaxy Note 7 không phải là model đầu tiên bị Samsung thu hồi với số lượng lớn

Giới công nghệ đang xôn xao trước việc Samsung thu hồi số lượng lớn Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn cầu vì lỗi pin gây cháy nổ. Tuy nhiên, ít ai biết rằng công ty Hàn Quốc cũng từng thu hồi một dòng điện thoại di động vào năm 1994.

Galaxy Note 7 không phải là chiếc điện thoại đầu tiên được Samsung thu hồi với số lượng lớn

Quyết định thu hồi Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn cầu là một đòn đau giáng vào Samsung khi thiết bị này có mức tiêu thụ rất tốt trong những ngày đầu được bán ra thị trường. Samsung khởi đầu một năm 2016 không thể tốt hơn với thành công vang dội của bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge. Công ty đặt kỳ vọng Galaxy Note 7 sẽ mang về thắng lợi trong nửa cuối năm 2016 này.

Bỏ qua yếu tố lỗi pin, không thể phủ nhận rằng Galaxy Note 7 là một trong số những chiếc smartphone tốt nhất trên thị trường với khả năng chống thấm nước và được trang bị máy quét mống mắt. Trước khi thông tin về những chiếc Galaxy Note 7 phát nổ lan truyền, cổ phiếu của Samsung liên tục tăng sau khi chiếc điện thoại này chính thức được bán ra thị trường.

Samsung đã tỏ ra rất dứt khoát trong quyết định thu hồi của mình mặc dù nó có thể khiến công ty thiệt hại gần 1 tỷ USD.

Galaxy Note 7 không phải là chiếc điện thoại đầu tiên được Samsung thu hồi với số lượng lớn

Nhưng đây không phải là lần đầu tiên Samsung quyết định thu hồi với quy mô lớn một sản phẩm điện thoại di động của mình. Năm 1994, Samsung tung ra chiếc điện thoại không dây đầu tiên của mình. Công nghệ mới được giới chuyên môn đánh giá cao nhưng ngay sau đó có đến 11,8% thiết bị được xác định bị lỗi, tương đương với 150.000 chiếc điện thoại vào thời điểm đó. Samsung sau đó đã nhanh chóng thu hồi các sản phẩm lỗi và 2000 nhân viên của công ty đã chứng kiến những chiếc điện thoại được tiêu hủy để rút kinh nghiệm cho việc sản xuất sau này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác