VnReview
Hà Nội

Chuẩn chống nước trên iPhone 7 có gì khác với Galaxy S7?

iPhone 7 và iPhone 7 Plus là 2 chiếc iPhone đầu tiên của Apple được trang bị tiêu chuẩn chống nước, chống bụi IP67. Vậy thì IP67 trên iPhone 7 có gì khác so với chuẩn chống nước IP68 trên Galaxy S7 ra mắt cách đây 6 tháng?

Trước khi đi sâu vào so sánh sự khác nhau giữa IP67 và IP68, hãy cùng tìm hiểu một chút về "IP". Đây là chữ viết tắt của "Ingress Protection", bao gồm 2 chữ số phía sau tương ứng cho các cấp độ chịu đựng đối với một yếu tố môi trường, điều kiện nhất định.

Theo PhoneArena, chữ số đầu tiên (trong trường hợp này là 6) cho biết khả năng chống chọi sự xâm nhập của các vật thể nhỏ (với 7 mức cấp độ từ 0 đến 6). Như vậy, số 6 ở đây cho biết cả iPhone 7 và Galaxy S7 đều có khả năng chống bụi hoàn toàn, sẽ không có bất kỳ một hạt bụi nhỏ nào có thể lọt qua bộ vỏ máy, thâm nhập vào bên trong làm hư hại các bộ phận của thiết bị.

Còn chữ số thứ 2 sẽ biểu thị khả năng chống nước. Chữ số này trên iPhone 7 là 7, tức thiết bị có khả năng sống sót khi bị ngâm nước ở độ sâu tối đa 3,2 feet (1 mét) trong thời gian 30 phút. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể sử dụng iPhone 7 trong các điều kiện ẩm ướt thông thường như trời mưa, đi tắm hoặc thậm chí là đi bơi cũng không sao. Với Galaxy S7 thì chữ số này là 8, và theo công bố của Samsung thì thiết bị với chuẩn IP68 sẽ có khả năng chống nước ở độ sâu tối đa 5 feet (khoảng 1,5 mét) trong 30 phút.

Như vậy, có thể thấy Galaxy S7 có khả năng chống nước "nhỉnh" hơn một chút so với iPhone 7. Tất nhiên, sự chênh lệch này không quá lớn và cũng không ai lại muốn ngâm điện thoại vừa sâu vừa lâu như vậy cả. Tất nhiên, cũng không một nhà sản xuất nào khuyến khích người dùng ngâm nước các thiết bị của họ cả, dù chúng đều có tiêu chuẩn chống nước đàng hoàng. Các chỉ số trên chỉ phần nào giúp người dùng yên tâm hơn, cũng như bảo vệ máy khỏi hư hỏng bởi các nguyên nhân khách quan mà thôi.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác