VnReview
Hà Nội

Apple đặt kỳ vọng vào "camera kép" trong những năm tới

Apple vốn nổi tiếng với những công nghệ đi sau thời đại nhưng lại gây được tiếng vang mạnh mẽ hơn các dòng sản phẩm đến từ các hãng khác, đặc biệt với camera kép trên iPhone 7 Plus, một lần nữa Apple lại tạo ra xu thế mới.

Không lâu trước khi Apple công bố iPhone mới, LG đã cho trình làng chiếc V20 với camera kép ở mặt sau, biến hãng trở thành một trong những nhà sản xuất đi tiên phong về công nghệ camera kép trên thị trường. Trước đó, HTC One M8 và một số điện thoại khác cũng trang bị camera kép nhưng chưa thực sự thu hút sự chú ý của người dùng. Phải đợi tới ngày 7/9 vừa qua, người ta mới bắt đầu chú ý tới camera kép khi Apple mở rộng và "phổ cập" khái niệm này trên điện thoại.

Trang Apple Insider dẫn lời nhà phân tích nổi tiếng Ming Chi-Kuo đến từ hãng KDI dự đoán, Apple sẽ tiếp tục nắm thế độc quyền với công nghệ camera kép trên iPhone 7 Plus màn hình 5.5 inch trong năm tới.

Dựa trên nhiều yếu tố thị trường và đánh giá lạc quan về triển vọng của công nghệ camera kép, Kuo tin rằng, Apple sẽ tiếp tục duy trì camera kép trên thế hệ iPhone màn 5.5 inch tiếp theo trong năm tới. Dự đoán đó được cụ thể hóa bằng con số 30-40% lượng iPhone xuất bán trong năm 2017 sẽ trang bị camera kép.

Kuo nhận định rằng, giữa bạt ngàn các sản phẩm chuyên về chụp ảnh, iPhone 7 Plus không được định hướng như một "sát thủ" mới trên một thị trường rộng lớn. Với iPhone 7 Plus, Apple đang làm rất tốt khâu quảng bá giá trị sản phẩm nhờ việc đưa vào một công nghệ chưa từng thấy trên các đời iPhone trước. Có thể khẳng định, camera kép chính là tính năng "sát thủ" giúp nâng tầm cho iPhone 7 Plus.

Có điều, camera kép của iPhone 7 Plus chỉ trang bị một mô-đun chống rung quang học (OIS) cho camera góc rộng, trong khi camera phục vụ chụp tele lại không được trang bị mô-đun OIS. Lý giải cho nguyên nhân có thể nhằm cắt giảm chi phí. Tuy nhiên, Kuo tin rằng, Apple sẽ sớm thay đổi và trang bị bộ mô-đun OIS cho cả hai camera.

Được biết, Apple giới thiệu bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus vào ngày 7/9 vừa qua. Đây là hai sản phẩm nâng cấp sáng giá nhất hiện nay của Apple với camera sau 12MP, camera trước được nâng lên 7MP, cùng với đó là rất nhiều công nghệ đáng mong đợi như chống nước và nâng cấp bộ nhớ tối thiểu lên 32GB.

Đặc biệt trong đó, camera kép trên iPhone 7 Plus là chi tiết được báo giới nhắc đến nhiều nhất sau thời điểm ra mắt. Nhờ được trang bị hai camera khẩu độ f/1.8, một góc rộng, một tele với khả năng zoom quang 2x và zoom số 10x, iPhone 7 Plus cho phép chụp ảnh đa dạng hơn, tạo được nhiều hiệu ứng gần xa ấn tượng hơn.

Tiến Thanh

Chủ đề khác