VnReview
Hà Nội

'Nút home trên iPhone 7 gây khó chịu'

Các phóng viên hiện trường trên tay những chiếc iPhone 7 đầu tiên cho biết nút Home mới trên iPhone sẽ gây khó dễ cho người dùng.

Nút Home trên iPhone 7 khó chịu

Tại sự kiện của Apple, các khách mời sau khi trải nghiệm iPhone mới cho rằng phím home cảm ứng có thể gây khó khăn những người dùng đã quen với nút home truyền thống. "Đó không phải là một nút bấm, nó là một thứ khó chịu!", một phóng viên của The Verge cho biết.

"Hệ thống phản xạ không hẳn quá tệ, nhưng nó khiến nhiều người cảm thấy khó hơn so với nút vật lí truyền thống" – phóng viên trang TechCrunch, Brian Heater chia sẻ.

Phóng viên của The Verge nói rằng khi người dùng sử dụng ForceTouch trên Macbook, họ sẽ có cảm giác được nhấn lún xuống. Còn đối với iPhone thì ngược lại, người dùng mất đi cảm giác bấm thật. "Dường như nó đang cố gắng đá ngón tay của bạn ra khỏi màn hình bằng điệu rung quái đản. Cái này chẳng giống một cái nút gì cả, nó hẳn là một thứ khó chịu", anh này lý giải thêm.

Đánh đổi nút home truyền thống để thay bằng phím home cảm ứng là quyết định được cho là liều lĩnh của Apple. Đây không phải là lần đầu hãng tỏ ra độc đoán để ép người dùng làm quen với một điều gì đó mới và không mấy dễ chịu.

Trong quá khứ, Apple từng bỏ ổ đĩa DVD trên MacBook để máy mỏng và đỡ ồn hơn, hay chuyển qua dùng cổng USB-C và khai tử hàng loạt cổng kết nối khác trên MacBook 12 inch... Nút home cảm ứng ra đời để iPhone chống nước tốt hơn, nhưng chưa chắc số đông người dùng sẽ đón nhận thay đổi này.;

Theo Zing

Chủ đề khác