VnReview
Hà Nội

Có lý do bạn nên cầm iPhone 6S/6S Plus tay phải khi gọi điện

Chắc hẳn, nhiều người đã từng cười khi cựu CEO của Apple Steve Jobs giải thích nguyên nhân của việc iPhone 4 bị lỗi tín hiệu là do người dùng cầm sai cách. Tuy nhiên, một báo cáo mới đây cho thấy Steve Jobs có lí của mình khi nói như vậy.

Theo báo Mỹ Bussiness Insider, giáo sư Gert Frolund Pedersen tới từ đại học Aalborg (Đan Mạch) vừa cho ra mắt một báo cáo cho thấy chất lượng cuộc gọi trên iPhone 6S/6S Plus có liên quan tới việc bạn đang cầm máy bằng tay nào. Cụ thể, cầm bằng tay phải sẽ đem tới chất lượng tín hiệu tốt hơn khi cầm bằng tay trái.

Biểu đồ thể hiện sự chênh lệch tín hiệu cuộc gọi khi cầm ở hai tay khác nhau trên một số smartphone.

Giáo sư Pedersen đã lập ra một biểu đồ thể hiện cường độ tín hiệu cuộc gọi trên 26 smartphone phổ biến hiện nay. Qua đó, chúng ta có thể thấy iPhone 6S và iPhone 6S Plus có mức độ chênh lệch cường độ tín hiệu cuộc gọi giữa tay phải và tay trái lớn nhất. Trong khi đó, một chiếc điện thoại khác của Apple là iPhone SE lại có mức chênh lệch nhỏ hơn nhiều.

Ngoài ra, giáo sư Pedersen cũng chú ý rằng sự chênh lệch khi cầm bằng hai tay khác nhau sẽ không lớn như vậy khi bạn dùng các dịch vụ dữ liệu khác như lướt web, sử dụng ứng dụng và stream nhạc hay video.

Sự chênh lệch tín hiệu giữa việc cầm bằng tay trái hay tay phải có thể giải thích bằng hiện tượng "body loss", thể hiện sự tương tác của cơ thể chúng ta và cách thiết kế anten trên smartphone. Theo giáo sư Pedersen, cường độ tín hiệu cuộc gọi phụ thuộc mạnh mẽ vào việc bố trí ăng-ten và cách người dùng cầm điện thoại như thế nào để tránh việc cơ thể che mất tín hiệu đi vào.

Trong khi các smartphone khác đã làm được rất tốt;trong việc giảm thiểu chênh lệch, iPhone 6S/6S Plus (và cả iPhone 4 trước đây) dường như đã không được quan tâm đúng mức về vấn đề này.

Apple đã thiết kế lại dải ăng-ten trên iPhone 7/7 Plus được ra mắt vào hôm 7/9 vừa qua. Tuy nhiên, chúng ta chưa thể biết được sự chênh lệch cường độ tín hiệu cuộc gọi khi cầm ở hai tay khác nhau có được cải thiện hay không cho tới khi máy được bán ra và chúng ta có cơ hội để  trải nghiệm trực tiếp.

Dù vậy, sự chênh lệch kể trên được cho là không ảnh hưởng nhiều nếu bạn ở một khu vực mà sóng điện thoại luôn luôn mạnh. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên phải nghe gọi trên chiếc iPhone 6S/6S Plus nhưng luôn bị ảnh hưởng bởi tín hiệu chập chờn, bạn nên xem xét việc mua một chiếc smartphone khác. Nếu không, hãy luôn luôn nhớ cầm iPhone 6S/6S Plus bằng tay phải khi thực hiện cuộc gọi.

Nguyễn Long

Chủ đề khác