VnReview
Hà Nội

Cách tải video Facebook trên Android, iPhone và máy tính

Hôm nay, VnReview sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tải các video yêu thích trên Android, iPhone và máy tính chỉ với vài thao tác đơn giản. Ngoài việc tiết kiệm dữ liệu di động (3G/4G), phương pháp này còn cho phép người dùng xem lại video ngay cả khi không có mạng.

1. Android

- Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Video Downloader for Facebook (VDF) do Linterna Apps phát triển, đọc kĩ hướng dẫn sử dụng và nhấn Got it khi đã hiểu.

facebook video

- Bước 2: Tiếp theo, bạn mở ứng dụng VDF và nhấp vào tùy chọn Browse Facebook, đăng nhập Facebook bằng tài khoản tương ứng.

- Bước 3: Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần tìm các đoạn video cần tải về và nhấn Download hoặc Watch để xem trực tiếp. Video tải về sẽ được lưu trên bộ nhớ trong hoặc thẻ nhớ và hiển thị ngay trên giao diện VDF.

Về cơ bản, ứng dụng này đóng vai trò như một trình duyệt thu nhỏ, tích hợp thêm tính năng download và quản lý các video đã tải về trên Facebook. Ngoài ra, bạn còn có thể nhắn tin với bạn bè mà không cần cài thêm ứng dụng Messenger trên Google Play.

facebook video

2. iPhone

- Bước 1: Đối với các thiết bị iOS (iPhone, iPad và iPod Touch), bạn hãy mở ứng dụng Facebook và tìm đến đoạn video cần tải về.

- Bước 2: Nhấn Share (chia sẻ) > Copy link (sao chép liên kết).

- Bước 3: Tiếp theo, bạn mở trình duyệt Safari và truy cập vào địa chỉ http://en.savefrom.net/, dán liên kết đã sao chép khi nãy vào khung và chờ một lát để quá trình phân tích hoàn tất.

- Bước 4: Sau đó, người dùng có thể nhấn Play để xem trước video hoặc chạm vào nút Download để tải về.

download video facebook

3. Máy tính

- Bước 1: Việc tải video trên máy tính tương đối đơn giản, đầu tiên bạn hãy mở trình duyệt và truy cập vào Facebook. Tìm đến đoạn video cần tải về, sau đó nhấp vào thời gian đăng tải video.

facebook video

- Bước 2: Trên thanh địa chỉ, bạn hãy thay từ "www" thành "m" rồi nhấn Enter. Sau đó nhấn Play để phát video, kích phải chuột và chọn Save video As rồi lưu lại.

Lưu ý, cách này có thể áp dụng để tải video Facebook trên Android và iOS mà không cần phải cài thêm các ứng dụng của bên thứ ba.

facebook video

Trịnh Nguyễn Minh Hoàng

Chủ đề khác