VnReview
Hà Nội

Nokia 808 PureView đọ Canon 5D Mark III

Nokia 808 PureView, chiếc điện thoại với độ phân giải tới 41MP phần nào đã gây ấn tượng với những bức ảnh chụp của nó. Gần đây khi 808 PureView bắt đầu được bán ở một số thị trường thì chiếc điện thoại này đã được đưa ra đọ sức với nhiều điện thoại và thậm chí cả máy ảnh chuyên nghiệp khác.

Cuối tuần trước trang GSM Arena đã đưa ra một bài thử nghiệm "test mù" khả năng chụp ảnh của 808 Pureview so với một số thiết bị khác: HTC One X, iPhone 4S, Samsung Galaxy S III, Nokia N8 và chiếc Micro Four Third Olympus E-PL2. Trong bài thử nghiệm họ đưa ra ảnh chụp từ 6 thiết bị, nhưng không chỉ rõ ảnh nào là do thiết bị nào chụp, và yêu cầu người đọc bình chọn ảnh của thiết bị họ thấy ấn tượng nhất. Kết quả là đa số người đọc đã chọn chiếc Nokia 808 PureView.

Nokia 808 PureView

Danh sách các thiết bị:

A. Nokia N8

B. Samsung I9300 Galaxy S III

C. HTC One X

D. Apple iPhone 4S

E. Nokia 808 PureView

F. Olympus PEN E-PL2

Nokia 808 PureView

Nokia 808 PureView

Đa số người đọc chọn Nokia 808 PureView có ảnh chụp ấn tượng nhất

Mới đây GSM Arena tiếp tục so sánh ảnh chụp từ 808 PureView với một số thiết bị khác như iPhone 4S, Olympus PEN E-PL2 và cả chiếc DSLR "hàng khủng" Canon EOS 5D Mark III. Trong thử nghiệm này họ bật độ phân giải tối đa của 808 PureView, sau đó giảm độ phân giải của ảnh chụp xuống còn 38MP, đồng thời tăng độ phân giải của ảnh từ các thiết bị khác lên con số này.

Nokia 808 PureView

Nokia 808 PureView

Những bức ảnh cho thấy sự chi tiết trong ảnh chụp từ 808 PureView là khá tốt, kể cả khi so sánh với chiếc 5D Mark III. Tất nhiên những bức ảnh đều chụp trong điều kiện ánh sáng tốt, giúp khỏa lấp nhược điểm cảm biến có kích thước nhỏ nếu so với 2 chiếc máy ảnh chuyên nghiệp. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện, rõ ràng 808 PureView có thể đặt ra một chuẩn mực mới cho máy ảnh trên điện thoại di động.

;Tuấn Anh

Chủ đề khác