VnReview
Hà Nội

Quảng cáo khó sống trên bản cập nhật iOS 10

Phiên bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành iOS 10 dự kiến xuất hiện vào ngày 13/9 tới đây giúp bảo vệ người dùng tránh theo dõi từ các chương trình quảng cáo tốt hơn.

Theo Business Insider, phiên bản iOS 9 hiện tại cũng đã có tính năng limit ad tracking giúp giới hạn theo dõi từ các chương trình quảng cáo, người dùng có thể vào Settings>Privacy>Advertising để thiết lập.

IDFA (Identifier for Advertising) - có thể gọi nôm na là Mã nhận dạng quảng cáo sẽ được các công ty quảng cáo sử dụng để theo dõi hành vi và đưa ra các sản phẩm phù hợp cho người dùng, hay đơn giản theo dõi mức độ hiệu quả các chiến dịch quảng cáo hoặc tìm ra các quảng cáo giả mạo.

Khi người dùng kích hoạt tính năng limit ad tracking này, các nhà quảng cáo sẽ không thể theo dõi IDFA. Tuy nhiên, một số công ty chuyên về quảng cáo công nghệ vẫn sẽ nhắm đến được những người dùng này dựa trên vị trí địa lý hoặc cách sử dụng IDFA khi chuyển qua lại giữa các thiết bị dù họ đã kích hoạt limit ad tracking đi nữa.

Trên iOS 10, người dùng cũng thiết lập tương tự nhưng cách hoạt động sẽ có đôi chút khác biệt. Khi tùy chọn limit ad traffic được kích hoạt, mã IDFA sẽ tự động chuyển thành các con số 00000000-0000-0000-0000-000000000000 và dĩ nhiên, các công ty quảng cáo sẽ chẳng thể làm được gì từ những con số vô nghĩa này để theo dấu các hành vi của người dùng.

Cải tiến mới trên iOS 10 đem đến tin vui khi người dùng có thể yên tâm hơn để bảo mật thông tin cá nhân. Tuy nhiên các chuyên gia công nghệ cũng lo sợ rằng các công ty quảng cáo sẽ tìm ra những cách thức khác để theo dõi.

TATA

Chủ đề khác