VnReview
Hà Nội

Apple sửa lỗi "cục gạch" khi nâng cấp lên iOS 10

Việc cập nhật lên iOS 10 không thật suôn sẻ khi một số người dùng iPhone và iPad gặp lỗi treo máy, khiến thiết bị;trở thành cục gạch. Người dùng sau đó nhận được tin nhắn báo lỗi và phải kết nối máy với iTunes trên PC hay Mac để tiếp tục cập nhật và phục hồi thủ công. Tuy nhiên, tin mừng là Apple đã nhanh chóng khắc phục lỗi này.

Theo PhoneArena, kênh truyền hình CNBC vừa thông báo Apple đã giải quyết được vấn đề này. Tuyên bố của Apple nói rằng chỉ có một số lượng nhỏ người dùng bị ảnh hưởng trong những giờ đầu tiên khi iOS 10 "lên kệ". Nếu bạn đã gặp vấn đề và không thể hoàn thành quá trình cập nhật theo cách thông thường, hãy cố gắng làm lại thông qua kết nối với iTunes trên PC hay Mac.

"Chúng tôi đã gặp một vấn đề trong quá trình cập nhật phần mềm, việc này ảnh hưởng đến một lượng nhỏ người dùng trong những giờ đầu tiên phát hành iOS 10. Vấn đề đã được nhanh chóng giải quyết và chúng tôi xin được xin lỗi các khách hàng. Bất cứ ai đã bị ảnh hưởng hãy cố gắng kết nối lại với iTunes để hoàn thành việc cập nhật hoặc liên hệ với Apple Care để được trợ giúp", Apple cho biết.

Kết nối với iTunes trên PC hay Mac sẽ giúp bạn hoàn thành việc cập nhật.

Đây không phải là lần đầu tiên việc cập nhật iOS gặp sự cố. Trước đó, vào hồi tháng 5, nhiều người dùng iPad Pro đã nhận được tin nhắn báo lỗi Error 56 khi cố gắng cập nhật lên iOS 9.3.2. Tương tự lần này, người dùng iPad Pro cũng được khuyên kết nối với iTunes để tiếp tục cập nhật và liên hệ với AppleCare.

Nguyễn Long

Chủ đề khác