VnReview
Hà Nội

Mẹo tìm thông tin cực nhanh trên iOS 10 với “Look Up”

Tính năng Define (Tra từ) trên iOS đã được đổi tên thành Look Up trên iOS 10, và được cải tiến để cung cấp nhiều tính năng hơn là chỉ tra nghĩa của từ. Look Up giờ đây sẽ hiển thị cho bạn các kết quả từ App Store, Apple Music, các trang web, và Wikipedia.

Bài viết của;HowToGeek sau đây sẽ chỉ ra cho bạn những việc Look Up có thể làm được và cách sử dụng chúng.

Để sử dụng tính năng Look Up, bạn hãy chọn một đoạn văn bản trên một ứng dụng bất kỳ, chẳng hạn trình duyệt web hoặc ứng dụng email và sau đó chọn Look Up từ pop-up mở ra.

Ở lần đầu tiên bạn sử dụng chức năng Look Up, hộp thoại bên dưới sẽ hiện ra, miêu tả những việc Look Up có thể làm được. Hãy chọn Continue.

Kết quả từ các nguồn khác nhau sẽ được hiển thị dưới dạng một lớp phủ bán trong suốt ở bên trên nội dung. Nếu có định nghĩa cho văn bản được chọn trong từ điển tích hợp sẵn trên iOS, nó sẽ hiện ra ở vị trí trên cùng. Ngoài ra, bạn có thể xem các kết quả từ iTunes Store, Wikipedia…

…cũng như từ các video và các trang web được đề xuất. Hầu hết các kết quả điều ở dạng tương tác, do vậy bạn có thể chạm lên kết quả bất kỳ để khám phá nhiều thông tin hơn.

Bạn cũng có thể tìm kiếm trên web cho đoạn văn bản được chọn bằng cách chọn Search Web nằm ở vị trí cuối cùng trong danh sách kết quả. Một thẻ mới trên Safari sẽ mở ra và văn bản được chọn sẽ được tìm kiếm sử dụng bộ máy tìm kiếm mặc định.

Khi bạn quay lại ứng dụng gốc, nơi bạn đã chọn văn bản, các kết quả vẫn được mở ở bên trên nội dung cho đến khi bạn đóng chúng bằng cách nhấn nút Done.

Một ví dụ khác, là khi bạn chọn cái gì đó đại loại như Star Trek và chọn Look Up.

Không có định nghĩa cho Star Trek, nhưng bạn sẽ thấy các liên kết Wikipedia và các tin tức, cũng như các liên kết đến chương trình TV tương ứng trên iTunes.

Bạn cũng có thể nhận được thông tin về các bộ phim hiện có, liệu chúng vẫn đang được chiếu tại rạp hoặc chúng có sẵn trên iTunes.

Chúng tôi đã chọn vào bộ phim Star Trek Beyond để tìm nơi nó đang được chiếu tại chỗ chúng tôi ở. Để tìm thêm nhiều rạp chiếu bộ phim này hơn, chúng ta có thể chọn View More in…. Tương tự như trên, bạn hãy chọn nút Done để đóng trang kết quả và quay về ứng dụng ban đầu.

Chức năng Look Up được cải tiến mới về cơ bản cũng tương tự như các kết quả ở dạng web trên ứng dụng tìm kiếm Spotlight và Siri Suggestions. Giờ đây, bạn có những kết quả đó trên bất kỳ ứng dụng nào hỗ trợ chọn văn bản.

Lê Hiền

Chủ đề khác