VnReview
Hà Nội

Apple sẽ sớm sửa lỗi tai nghe Lightning EarPods

Apple đang tích cực làm việc để sớm cho ra mắt một bản cập nhật sửa lỗi tai nghe EarPods bị lỗi điều khiển.

Theo Business Insider, một số người dùng iPhone 7/7 Plus than phiền rằng họ gặp một vấn đề khó chịu khi dùng tai nghe Lightning EarPods. Cụ thể, sau khi sử dụng vài phút, người dùng đôi khi sẽ không thể điều khiển tai nghe EarPods được nữa, mặc dù âm thanh vẫn đang được phát. Điều đó, nghĩa là bạn sẽ thỉnh thoảng không thể điều chỉnh được âm lượng, khởi động Siri hay trả lời điện thoại bằng tai nghe.

Vấn đề này có vẻ chỉ xảy ra trên một số mẫu iPhone 7/7 Plus chứ không phải tất cả. Bạn có thể rút tai nghe EarPods ra và sau đó cắm lại như là một cách khắc phục tạm thời.

Người phát ngôn của Apple đã nói rằng vấn đề sẽ được giải quyết trong một bản cập nhật phần mềm. Tuy nhiên, Apple không nói rõ thời gian cụ thể sẽ tung ra bản cập nhật. Hiện chưa rõ vấn đề này có xuất hiện với các tai nghe khác, ngoài tai nghe Lightning EarPods được thiết kế cho iPhone 7/7 Plus hay không.

Trước đó, Apple đã loại bỏ cổng tai nghe 3,5 mm truyền thống trên iPhone 7/7 Plus và giới thiệu việc kết nối tai nghe qua cổng Lightning cho người dùng. Cổng Lightning được kiểm soát một phần bằng phần mềm bên trong máy. Vì vậy, nếu Apple nói rằng cần cập nhật phần mềm sẽ sửa lỗi, điều đó nghĩa là tai nghe EarPods của bạn vẫn hoạt động bình thường.

Nguyễn Long

Chủ đề khác