VnReview
Hà Nội

Những điều cần làm khi iPhone 7 bị ướt

Tuy iPhone 7 và iPhone 7 Plus được giới thiệu là có tính năng chống nước nhưng Apple lại đưa ra quy định sẽ không bảo hành cho mọi trường hợp iPhone bị hỏng vì nước. Vậy chúng ta nên làm gì khi iPhone 7 vô tình bị ngấm nước?

Hiển nhiên với tính năng chống nước của iPhone 7 và iPhone 7 Plus, nhiều người sẽ tích cực mang chúng theo các cuộc phiêu lưu hay hoạt động ngoài trời như đi bộ đường dài dưới mưa, câu cá hay vượt thác bằng bè… để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời đó. Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa với việc làm tăng tỷ lệ chiếc điện thoại mới của họ tiếp xúc với nước.

Theo tiêu chuẩn IP67, iPhone 7 và iPhone 7 Plus có thể "sống sót" dưới nước ở độ sâu tối đa 1 mét trong khoảng thời gian là 30 phút. Chuẩn IP67 cũng có nghĩa là iPhone có khả năng chống bụi và hoạt động tốt trong những môi trường khô và bám bụi.

Mặc dù vậy, Apple đã thông báo rõ ràng rằng các "thiệt hại do chất lỏng sẽ không được công ty bảo hành" đồng thời liệt kê một số hành động nên tránh khi sử dụng iPhone 7 và iPhone 7 Plus vì chúng có thể ảnh hưởng đến điện thoại của người dùng.

Apple không khuyến khích bạn bơi lội hoặc tắm với iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus hay cố ý nhấn chìm nó vào trong nước. Ngoài ra, các hoạt động khác nên tránh bao gồm trượt nước, lướt sóng, sử dụng mô tô nước hay bất kỳ hoạt động nào có thể khiến điện thoại của bạn bị ngấm nước.

Theo trang tin Cnet, những hoạt động trên sẽ khiến chiếc iPhone của bạn tiếp xúc với áp lực nước, xà phòng, muối hoặc nước clo. Việc thả iPhone 7 hay iPhone 7 Plus vào nước ngọt lại là một chuyện hoàn toàn khác với việc để chúng tiếp xúc với các chất tẩy rửa, muối và hóa chất.

Apple không thêm khả năng chống nước cho những chiếc iPhone mới để bạn có thể bơi với chúng hoặc sử dụng chúng làm công cụ chụp ảnh dưới nước. Mục đích của tính năng này là để giúp iPhone "sống sót" sau khi vô tình bị rơi vào vùng nước nông.

Sấy khô iPhone bị ngấm nước như thế nào?

Bởi thiệt hại do chất lỏng sẽ không được Apple bảo hành nên điều quan trọng là chúng ta cần biết chính xác phải làm gì khi vô tình để iPhone 7 hoặc 7 Plus rơi xuống nước.

Dưới đây là bốn bước đơn giản bạn có thể thực hiện (theo thông tin hỗ trợ của Apple):

Bước 1: Đưa ngay iPhone ra khỏi nước và rút bất kỳ loại cáp hoặc dongle đang được cắm với điện thoại. Sau đó hãy nhanh chóng lau điện thoại bằng một miếng vải khô. Apple khuyên bạn nên dùng vải mềm và không có xơ. Tuy nhiên do có khả năng chống bụi nên bạn có thể dùng chiếc khăn khô ở gần nhất.

Bước 2: Hướng cổng Lightning xuống đất để ngăn nước tiếp tục xâm nhập sâu hơn vào điện thoại. Đồng thời việc này cũng giúp phần nước đọng trong cổng kết nối duy nhất của iPhone 7 và iPhone 7 Plus nhanh chóng chảy ra ngoài.

Bước 3: Hãy để khô ngoài không khí. Bạn có thể đặt iPhone ở một nơi khô thoáng như gần cửa sổ đang mở. Tốt hơn hết, hãy đặt nó ở trước quạt để không khí mát thổi trực tiếp vào cổng Lightning.

Quạt điện có thể được sử dụng để hỗ trợ quá trình sấy khô điện thoại nhưng bạn lưu ý không dùng máy sấy để làm khô nhanh vì điều này sẽ ảnh hưởng đến các bộ phận bên trong điện thoại. Apple cũng khuyến cáo không nên sử dụng tăm bông, khăn giấy hay bất cứ vật thể nào khác để lau và làm khô cổng Lightning.

Bước 4: Apple cho biết người dùng phải đợi ít nhất là 5 giờ trước khi cổng Lightning khô hoàn toàn và sẵn sàng để sạc điện hay kết nối với các thiết bị khác. Họ cũng nhấn mạnh rằng nên đợi cho đến khi điện thoại thật khô ráo thì mới mở khay SIM.

Cuối cùng, tốt hơn cả là bạn nên cẩn thận khi sử dụng điện thoại và không để xảy ra tình trạng bị ngấm nước bởi rất có thể điều này sẽ dẫn đến những rắc rối không mong muốn như mất dữ liệu quan trọng chứ không chỉ đơn thuần là thiệt hại về vật chất.

Huyền Thanh

Chủ đề khác