VnReview
Hà Nội

Những điều bạn cần biết về Google Allo

Cách đây vài tháng, Google đã giới thiệu ứng dụng nhắn tin mới của mình trong sự kiện Google I/O nhưng Allo mới chỉ được phát hành chính thức trong tuần qua. Hàng tá những tính năng thú vị mới mà Google mang đến trên Allo chắc chắn sẽ khiến người dùng bất ngờ.

Hãy cùng điểm qua một số điểm đặc sắc về ứng dụng này nhé.

Google Allo còn hơn cả một ứng dụng nhắn tin.

Xét về bên ngoài thì Allo cũng chỉ đơn giản là một ứng dụng nhắn tin. Bạn có thể nói chuyện, gửi ảnh hay video hoặc là những sticker đầy màu sắc với bạn bè. Nhưng nếu tìm hiểu sâu thì bạn sẽ còn thấy rất nhiều những điểm hay ở trên ứng dụng này. Thật vậy, Google đã mang lên Allo một trợ lí ảo mới, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin ngay từ giao diện ứng dụng mà không cần phải chuyển đổi sang một ứng dụng nào khác. Allo còn có thể gợi ý, dự đoán tin nhắn tiếp theo mà người dùng gửi. Không những vậy chúng ta còn được sử dụng kho sticker đa dạng, được đóng góp bởi nhiều cá nhân và tập thể. Allo còn cả chức năng Whisper/Shout giúp người dùng nhấn mạnh hay làm nhỏ tin nhắn của mình.

Trợ lí ảo của Google

Trợ lí mới của Google lần này, tất nhiên, sẽ thông minh hơn so với Google Now. Nhưng xin lưu ý rằng, hiện tại trình trợ lí này của Google vẫn còn trong quá trình sơ khai, bởi vậy lỗi và hiện tượng lag là điều không thể tránh khỏi. Allo dựng cho người dùng và trợ lí ảo này một cửa sổ riêng tư để người dùng có thể thực hiện các lệnh, tra cứu. Người dùng cũng có thể sử dụng Allo ngay giữa cuộc nói chuyện với bạn bè.

Sự thông minh của Allo còn được biểu hiện qua chức năng "Hồi đáp thông minh" (Smart Reply). Trong suốt cuộc hội thoại giữa bạn và bất kì ai, Smart Reply sẽ đưa ra gợi ý về tin nhắn tiếp theo mà người dùng sẽ gửi, từ đó nâng cao tốc độ phản hồi tin nhắn.

Những tính năng vui vẻ khác

Một chức năng khá hay trên Allo đó là Whisper/Shout (thì thầm/la hét). Đôi khi bạn muốn nhấn mạnh tin nhắn tiếp theo, điều bạn cần làm là gõ nội dung tin nhắn, ấn giữ vào nút gửi và vuốt lên. Nhờ đó, tin nhắn sẽ được hiển thị với kích thước lớn hơn. Ngược lại, nếu bạn ấn giữ nút gửi rồi vuốt xuống, tin nhắn tiếp theo sẽ được thu nhỏ lại (tất nhiên là không đến nỗi người nhận phải dùng kính lúp thì mới có thể đọc được tin nhắn). Chức năng này có thể được sử dụng với chữ viết và biểu tượng cảm xúc (emoji), song nó lại không hoạt động được với sticker và ảnh.

Còn về sticker, người dùng có thể lựa chọn giữa muôn vàn sticker đầy màu sắc để sử dụng. Những sticker này được đóng góp từ nhiều nhà phát triển trên toàn thế giới. Để dùng sticker, bạn chỉ cần ấn vào nút "+" ở phía bên trái của vùng gõ chữ, sau đó ấn vào chức năng sticker trên thanh màu xanh bên dưới rồi chọn cho mình một sticker ưng ý. Bạn cũng có thể tải thêm nhiều gói sticker khác nhau để làm phong phú thêm "hệ sinh thái" của mình.

Nếu bạn là người thích gửi ảnh cho bạn bè thì Allo là một ứng dụng thú vị mà bạn nên xem thử. Trên ứng dụng này có chức thêm chức năng vẽ và viết chữ lên bức ảnh mà bạn muốn gửi. Để sử dụng chức năng này, bạn chỉ cần chọn bức ảnh cần gửi, sau đó chọn biểu tượng chiếc bút chì ở bên cạnh nút gửi sau đó thì bắt đầu "tô màu" và gửi cho bạn bè thôi!

Chế độ chat bảo mật

Một chức năng tuyệt vời mà Allo mang đến đó chính là chế độ chat bảo mật (Incognito Mode). Khi sử dụng chức năng này, tin nhắn của bạn và người cùng đối thoại sẽ được mã hoá hoàn toàn. Trong sự kiện Google I/O vừa qua, Google tiết lộ là sẽ thay đổi vị trí lưu tin nhắn của người dùng. Thay vì lưu tin nhắn trên máy chủ của mình thì những tin nhắn từ Allo sẽ lưu tại một vị trí riêng biệt. Nhưng tiếc thay, điều này lại không được Google thực hiện, những tin nhắn (trừ khi ở chế độ "bảo mật") sẽ vẫn được lưu trên máy chủ mặc định của Google. Và, tất nhiên Google vẫn có thể khai thác thông tin qua những đoạn hội thoại của khách hàng nhằm giúp cho trình trợ lí ảo trở nên thông minh hơn. Nhưng ai mà biết được "ông lớn" này sẽ làm gì với những dữ liệu mình nắm trong tay chứ!

Nhưng hiện tại thì trên kho ứng dụng của Google tại Việt Nam, ứng dụng này vẫn chưa được chính thức phát hành. Có thể chỉ sau vài ngày nữa, Việt Nam sẽ được hoà mình vào trải nghiệm ứng dụng tuyệt vời này. Hãy cùng VnReview chờ đợi nhé!

Trung Nguyễn

Theo Android Authority

Chủ đề khác