VnReview
Hà Nội

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình iPhone 7 ám vàng

Vào năm 2010, người dùng iPhone 4 đã phàn nàn về việc màn hình điện thoại mới mua của họ bị ám vàng. Tại thời điểm đó, Apple đã giải thích rằng do thời gian vận chuyển quá gấp nên lớp keo dán màn màn hình đã chưa kịp khô và gây nên hiện tượng ám vàng màn hình. Người dùng có thể đợi một thời gian để lớp keo này bay hơi hết và màn hình sẽ trở lại bình thường.

Hình ảnh về một chiếc iPhone 7 bị ám vàng màn hình (bên trái).

Theo PhoneArena, một vài người dùng iPhone 7 hiện đang phàn nàn về hiện tượng màn hình điện thoại của họ bị ám vàng, tương tự như sự việc của iPhone 4. Nếu nguyên nhân vẫn là do keo dán màn hình gây ra, bạn chỉ cần đợi một thời gian và không cần phải lo lắng gì cả.

Tuy nhiên, nếu không thích chờ đợi hoặc hiện tượng ám vàng màn hình vẫn không biến mất sau một thời gian dài, bạn hoàn toàn có thể tự khắc phục thông qua cơ chế tự tùy chỉnh màu sắc hiển thị trên iOS 10. Chi tiết cách làm được Phone Arena hướng dẫn như sau:

Vào Setting (Cài đặt) -> General (Cài đặt chung) -> Accessiblity

Bấm vào mục Display Accommodation và tiếp tục chọn mục Color Filter. Tại đây, bật tính năng Color Filter bằng cách chọn nút On.

Bấm vào mục Color Tint khi bảng màu hiện ra.

Bấm chọn màu vàng và sau đó kéo thanh trượt ở mục Intensity sang trái để giảm cường độ hiển thị màu vàng tới mức phù hợp.

Bạn hoàn toàn có thể kéo thanh Intensity xuống mức 0 nếu muốn.

Sau đó, bạn có thể sử dụng iPhone như bình thường. Nếu vẫn chưa thấy hợp mắt, hãy thử làm lại từ đầu.

Nhìn chung, hiện tượng màn hình iPhone 7 bị ám vàng đa phần do lớp keo màn hình chưa kịp khô. Bạn có hai cách khắc phục đó là đợi cho tới khi lớp keo khô đi hoặc vào điều chỉnh màu sắc hiển thị trong phần Cài đặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể đem iPhone 7 của mình tới Apple Store để yêu cầu đổi một chiếc mới nếu cần thiết.

Nguyễn Long

Chủ đề khác