VnReview
Hà Nội

Số lượng thiết bị chạy iOS 10 đã vượt mặt iOS 9

iOS 10 được Apple phát hành chính thức từ ngày 13/9 với rất nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá về tính năng so với iOS 9 hay các thế hệ iOS trước.

Dường như iOS 10 đã làm hài lòng tất cả mọi người đang sử dụng các sản phẩm của Apple, bằng chứng là mức tăng trưởng của phiên bản này đang ngày càng tăng. Theo MacRumors, thống kê mới nhất đến từ Mixpanel cho thấy tỉ lệ thiết bị iOS chạy iOS 10 đã chính thức vượt mặt iOS 9 chỉ sau 2 tuần được Apple phát hành chính thức.

Cụ thể, iOS 10 đã có mặt trên 48,16% các thiết bị chạy iOS trên thế giới gồm iPhone, iPod (thế hệ thứ 6) và iPad, vượt qua con số 47,79% của iOS 9, còn 4,06% thiết bị còn lại đang chạy iOS 8 hoặc cũ hơn.

Trước đó, iOS 10 cũng từng ghi nhận sự đón nhận cực kỳ lớn từ người dùng khi đạt tỉ lệ 14,5% thiết bị cài đặt chỉ 1 ngày sau khi phát hành chính thức, và con số đó nhanh chóng tăng lên 34% sau 1 tuần cùng với sự lên kệ của iPhone 7 và iPhone 7 Plus.

Mặc dù dính một số lỗi nhỏ trong quá trình cập nhật cho một số thiết bị nhất định, nhưng iOS 10 vẫn được nhiều người đánh giá cao bởi các cải tiến đến từ Apple: iMessages thêm nhiều tính năng mới, hỗ trợ sticker và kho ứng dụng riêng, "mở cửa" Siri cho lập trình viên, màn hình khóa mới, ứng dụng nghe nhạc mới, các tính năng mới cho ứng dụng xem ảnh và hơn thế nữa.

Năm ngoái, iOS 9 từng phá kỷ lục khi trở thành phiên bản iOS có mức tăng trưởng cao nhất trong lịch sử, với hơn 50% lượng thiết bị cài đặt sau chưa đầy 2 tuần phát hành (theo thống kê của Apple). iOS 10 dù không lặp lại lịch sử của iOS 9 nhưng điều này thật sự là một tin mừng cho Apple bởi không phải thiết bị chạy iOS 9 nào cũng có thể nâng cấp lên iOS 10.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác