VnReview
Hà Nội

Pin iPhone 7 thua kém nhiều đối thủ Android

Which?, tạp chí của Hiệp hội người tiêu dùng Vương quốc Anh, vừa cho tiến hành bài kiểm tra để so sánh thời lượng sử dụng pin của iPhone 7 so với các đối thủ chính hiện nay là Galaxy S7, HTC 10 và LG G5. Kết quả cho thấy, thời lượng pin vẫn tiếp tục là điểm yếu của iPhone năm nay so với các đối thủ Android.

Theo Macrumors, ở bài kiểm tra đầu tiên, biên tập viên của Which? đã cho cả 4 chiếc flagship là iPhone 7, Galaxy S7, HTC 10 và LG G5 gọi liên tục trong điều kiện mạng 3G. Kết quả là iPhone 7 đã gọi liên tục được trong 712 phút (tương đương khoảng 12 giờ), một kết quả cũng không đến nỗi tệ. Tuy nhiên, các đối thủ của smartphone này lại có thể làm tốt hơn gấp đôi khi thời gian gọi của Galaxy S7 là 1492 phút, LG G5 là 1572 phút và HTC 10 về nhất với 1859 phút.

Ở bài thử nghiệm tiếp theo là sử dụng internet liên tục trong điều kiện mạng 3G, thời lượng sử dụng pin của iPhone 7 vẫn xếp cuối nhưng đã không còn quá chênh lệch. Kết quả cho thấy, chúng ta có thể dùng internet liên tục trong 615 phút với iPhone 7, 640 phút với LG G5, 677 phút với Galaxy S7 và 790 phút với HTC 10.

Tạp chí Which? chê thời lượng pin của iPhone 7 là nghèo nàn khi so sánh với các flagship đối thủ và khuyên những ai có nhu cầu sử dụng trong thời gian dài nên cân nhắc trước khi mua. Thật ra, kết quả trên cũng có gì để quá ngạc nhiên. iPhone 7 là thiết bị có dung lượng pin nhỏ nhất trong bài kiểm tra với việc chỉ có viên pin 1960 mAh. Trong khi đó, thiết bị về nhất là HTC 10 lại có viên pin dung lượng tới 3000 mAh.;

Mặc dù đã được nâng cấp dung lượng pin (iPhone 6S dùng pin 1810 mAh) nhưng có vẻ như iPhone 7 vẫn chưa đáp ứng được các mong muốn của người dùng. Đáng ngại hơn đó là việc hiện nay, báo chí phương Tây đang có một làn sóng chỉ trích Apple đã không nhiệt tình trong việc tăng thêm thời lượng sử dụng pin cho iPhone.

Trong số đó, tiêu biểu nhất là tờ báo uy tín The Guardian khi đã nhận định "thời lượng sử dụng pin của iPhone 7 thậm chí còn kém hơn cả iPhone 6S". Việc này chủ yếu là do 150 mAh dung lượng pin tăng thêm của iPhone 7 không đủ để bù đắp lại việc mức tiêu thụ điện đã tăng lên do nâng cấp phần cứng.

Nguyễn Long

Chủ đề khác