VnReview
Hà Nội

Bộ đôi Google Pixel không thể chống nước

Dù được trang bị những tính năng, công nghệ mới nhất và jack tai nghe 3.5mm nhưng bộ đôi Google Pixel và Pixel XL lại không chống nước - một tính năng phổ biến trên những mẫu smartphone cao cấp của năm 2016.

670

Google đã dành hết lời để khen ngợi những công nghệ mới nhất của mình trên bộ đôi Pixel và Pixel XL mới ra mắt: chip xử lý mạnh mẽ nhất, bộ nhớ trong 128GB, RAM 4GB, Android mới nhất, camera tốt nhất và jack tai nghe 3.5mm. Nhưng có lẽ hãng đã quên mất một thứ lẽ ra phải được nhắc đến: khả năng chống nước.

Theo The Verge, chống nước được xem là tính năng phổ biến trên smartphone cao cấp hiện nay, đặc biệt là khi các nhà sản xuất như Apple, Samsung, HTC hay Moto đều trang bị khả năng chống nước (kháng và chống hoàn toàn) trên những thiết bị đầu bảng của mình. Chống nước giúp người dùng sử dụng máy an toàn dưới mưa, trong khi tắm hay thậm chí là… dưới hồ bơi (để chụp ảnh chẳng hạn).

Tuy nhiên, Google lại giới thiệu một chiếc smartphone cao cấp có giá từ 649 USD đến 869 USD lại không được trang bị khả năng đó. Trong quá khứ, việc này có thể tạm chấp nhận bởi Nexus được định giá không quá cao, nhưng một thiết bị cao cấp, mạnh mẽ như Pixel lại không thể chống nước quả thực là một điều rất đáng buồn. Khi hãng nhấn mạnh vào khả năng chụp ảnh của Pixel mà lại không trang bị chống nước cho thiết bị, có lẽ người dùng sẽ bị hạn chế đi phần nào khả năng sử dụng chiếc điện thoại này để chụp ảnh với nước.

Bảng thông số của Pixel không đề cập đến khả năng chống nước của thiết bị

Phúc Thịnh

Chủ đề khác